Phát cơm từ thiện tại bệnh viện tâm thần ngày 14-1-2012

Sáng ngày 14-1-2012, nhận lời mời của anh chị Liên -Diệp, các thành viên Mái Ấm Bồ Đề với sự dẫn dắt của Thầy Cô Nguyên Minh đã tham gia buổi phát cơm trưa từ thiện tại bệnh viện tâm thần Bến Tre. Chương trình hôm nay do các bạn là con cháu của anh chị Liên-Diệp tổ chức, với sự phát tâm tài trợ của chị Nguyễn Thị Tự (100 ngàn đồng + 10 trái bưởi), chị Nguyễn Thị Liên (500 ngàn đồng), Dì Loan (200 ngàn đồng), bà Nguyễn Thị Tuyết (xã Phước Thạnh, 500 ngàn đồng) và các bạn trẻ : Tiên (200 ngàn đồng), Phụng (500 ngàn đồng), Hằng (300 ngàn đồng + chuối xiêm), Mười (200 ngàn), Toàn (200 ngàn). Tổng tiền thu được là 2.700.000 đồng. Số suất cơm cho lần phát cơm  này là khoảng 100 suất với chi phí chưa tới 1.500.000 đồng, thêm tiền mua bánh kẹo vào thì tổng chi phí là 1.800.000 đồng, số tiền còn dư là 900.000 đồng sẽ được dùng vào lần phát cơm kế tiếp.

 Phương thức tổ chức là trao tiền cho nhà bếp bệnh viện đi chợ và nấu cơm, tuy vậy một số bạn vẫn đến từ sáng sớm để phụ giúp nhà bếp việc nấu nướng. Riêng đoàn MABĐ đến lúc 8 giờ sáng để phụ vào hộp các loại thức ăn, cơm để kịp đến giờ phát cơm trưa là khoảng hơn 9 giờ. Ở đây, các bệnh nhân được ăn trưa từ 9 giờ và ăn chiều lúc 3 giờ.
 Trước đó ít phút, tại nhà chị Liên, mọi người cũng đã gọt sẵn trái cây để làm đồ ăn tráng miệng cho các bệnh nhân.

 Ngoài suất cơm ra, cũng có thêm vài món bánh trái ăn lặt vặt.

 Mọi người bắt tay vào việc.

 Việc cho cơm vào khay cũng đòi hỏi sự khéo léo, nếu không sẽ làm cơm rơi rớt ra ngoài và mất nhiều thời gian.

 Các cô con gái anh chị Liên-Diệp tham gia khá tích cực vào việc chuẩn bị các suất ăn cho bệnh nhân.

 Đã đến giờ phát cơm. Các suất ăn được đặt lên một xe đẩy và được đẩy tới từng khu trại bệnh nhân.

 Thầy Nguyên Minh thay mặt mọi người mở đầu việc trao suất cơm cho bệnh nhân.

 Các bệnh nhân xếp hàng ngay ngắn để chờ lãnh cơm.



 Không khí hoan hỷ lan tỏa khắp khu trại chăm sóc bệnh nhân tâm thần.

 Đây là anh An, một bệnh nhân tâm thần (nguyên quán xã Tân Hòa, huyện Giồng Trôm) đã điều trị tại bệnh viện tới 3 năm trời. Theo lời một chị điều dưỡng khu này cho biết gia đình anh An gửi anh vào ở đây quanh năm suốt tháng không chịu nhận về nhà bất kể là bệnh hết hay chưa. Chẳng biết anh còn ở đây thêm bao lâu nữa.

Và vẫn như thế, lòng nhân ái là không có khoảng cách, là không có sự đối xử phân biệt giữa người bệnh và người thăm bệnh.
 Dẫu lần đầu gặp mặt, dẫu biết là một người bệnh tâm thần và bị ngăn cách bởi hàng rào sắt nhưng mọi người vẫn trao nhau những cái bắt tay thân thiện.



 Ngoài cơm và trái cây còn có nước ngọt phục vụ các bệnh nhân.




Mọi người hỏi han nhau, hỏi thăm nhà ở đâu, làm nghề gì, trị bệnh ở đây bao lâu... Không khí đầy ắp tiếng nói cười rôm rả. Thật hoan hỷ.

Cuối buổi, trước khi ra về, mọi chi tiết về chi phí tài chính cho buổi phát cơm hôm nay cũng như họ tên và số tiền của các nhà tài trợ đều được anh Diệp đại diện đọc lên, công bố rõ ràng, công khai minh bạch cùng tập thể.

Kể từ hôm nay, các số liệu về việc thu chi ngân quỹ của Mái Ấm Bồ Đề cho mỗi chuyến đi làm từ thiện cũng như họ tên các nhà hảo tâm hỗ trợ MABĐ .v.v...đều sẽ được đăng công khai trên blog Mái Ấm Bồ Đề.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)