Chuyến từ thiện cuối năm

Sáng ngày 20-1-2012, nhằm ngày 27 Tết, Mái Ấm Bồ Đề với sự dẫn đầu của Thầy Nguyên Minh đã có chuyến làm từ thiện cuối cùng của năm Tân Mão tại xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm.

Vì cuối năm, cận Tết, công việc bề bộn nên số thành viên tham gia chuyến từ thiện này hơi "mỏng". Tuy nhiên điều này không ngăn cản việc MABĐ mang niềm vui Tết đến cho người nghèo.

 Quà tặng người nghèo lần này cũng như những lần trước là gạo, mì gói, đường, nước chấm .v.v... Tài trợ cho chương trình hôm nay là chị Ng.Thị Liên : 10kg đường cát, chị Nguyệt : 5 kg đường cát, chị Ng.Thị Tự : 5 thùng mì gói, chị Thông Thái : 1 triệu đồng, anh Xum-chị Mai vận động các nhà hảo tâm khác tài trợ gạo là: Cô Phượng (xe Linh Chi): 50kg, cô Hai Nhỏ: 50 kg, cô Út Phượng : 50kg, anh Hai Thắng & Nhung :130kg, tổng số gạo 280 kg. Tổng cộng số quà cho chuyến này là 28 phần.

Gạo được mua sẵn tại địa phương và MABĐ đến vận chuyển trao tận tay cho các hộ nghèo. Đối với người nghèo mà nói, những ngày cuối năm này mà nhận được quà Tết là điều vui mừng bởi quanh năm chắc có mấy ai mang quà tới thăm huống hồ nay sắp Tết, trong nhà mà có gạo trữ thì càng vui hơn.

Em bé này đã đi từ thiện cùng MABĐ từ hồi còn trong bụng mẹ. Hình chụp ngày 21-1-2012
Chị Ánh trong chuyến đi cùng MABĐ tháng 1-2011.
Sau một năm trời, MABĐ gặp lại mẹ con chị Ánh. Dạo ấy, trong một dịp MABĐ cùng chị Nguyên Anh đi từ thiện Tân Hào, chị Ánh mặc dù mang thai chỉ còn cách ngày sinh không tới 1 tháng mà vẫn hăng hái làm người dẫn đường cho MABĐ đến trao quà cho các hộ nghèo. Nay gặp lại, em bé trong bụng chị ngày ấy đã thôi nôi rồi.
Chuyến đi hôm nay thì chị Ánh không dẫn mà thay vào đó là anh Trường-chồng chị.


 Một trong số những người nghèo MABĐ gặp lại trong chuyến đi này là nhà giáo Tr.V.Kỉnh (80 tuổi). Ông Tr.Văn Kỉnh xúc động nói lời cảm ơn MABĐ đã không ngại đường sá xa xôi lặn lội từ tp.Bến Tre mang gạo đến tặng ông và chúc tập thể MABĐ năm mới nhiều sức khỏe và thành công.

 Thầy Nguyên Minh đang tâm sự với đồng nghiệp.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)