Mái Ấm Bồ Đề - Vãn cảnh Phương Liên Tịnh Xứ (phần 1)

Trong những ngày đầu xuân này, Mái Ấm Bồ Đề đã có một chuyến đi Đà Lạt đầy ý nghĩa. Một trong những nơi mọi người đến là Phương Liên Tịnh Xứ. Một nơi nổi tiếng linh thiêng tại xứ sở Đà Lạt mộng mơ này.
Như đã đưa tin ở loạt bài trước về chuyến đi chùa tại Đà Lạt của Mái Ấm Bồ Đề, lần này xin giới thiệu phong cảnh, non nước Phương Liên Tịnh Xứ, nơi Mái Ấm Bồ Đề đã đặt chân đi qua.

Tấm bảng trước chánh điện được làm bằng gỗ điêu khắc, chạm trổ công phu.

Kiến trúc ở đây khá độc đáo, là sự pha trộn giữa kiến trúc Việt Nam, Trung Hoa và Tây Tạng với nhiều tượng và tháp nói lên tông phái tu của chùa là Mật Tông. Có rất nhiều tượng điêu khắc rồng trong kiến trúc của chùa.

Bức tượng màu xanh trong hình là tượng đức Quán Âm Tự Tại.

Đây là tòa tháp Tỳ Lô Giá Na thờ 7 hóa thân của đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Tháp Tỳ Lô Giá Na có 7 tầng, nằm phía sau chùa. Nhờ có duyên mà Mái Ấm Bồ Đề đã được vào trong tham quan, chụp ảnh...

Trên nóc các tòa tháp của chùa hay có các tượng bàn tay bắt ấn. Kiến trúc hình tròn trên nóc gợi ta nhớ đến những ngôi chùa Tây Tạng.

Phần mái cong có rồng chầu về.

Phương Liên Tịnh Xứ nhìn từ hướng Nam.


Một góc Phương Liên Tịnh Xứ. Trong hình, bên trái là nhà ăn, bên phải là chánh điện.

Tầng trệt chánh điện.

Hậu điện.
Không gian chánh điện khá rộng.


Đại hồng chung rất lớn treo trong tháp chuông phía bên trái.

Trên thành chuông có khắc nổi nhiều ký tự Phạn văn.

Có cả tượng rồng nữa. Đây có lẽ là rồng thời nhà Nguyễn. Như vậy các hoa văn trên chuông là sự kết hợp của 2 nền văn hóa Tây Tạng và Việt Nam.

Còn đây là hình của Tổ Huệ Viễn đặt phía sau, chỗ hậu điện.

Còn đây là một dãy tượng Phật Di Đà đặt phía bên phải chánh điện. Các tượng đều giống hệt nhau, chắc là một Phật tử nào đó cúng dường cho chùa chăng ?

-dongquangus-

(còn tiếp)

Nhận xét

  1. minh tung lam va tat tuong phat o chua.chua la mot noi ly tuong nhat de tu hoc.kien chuc rat dep.mot noi ly tuong de tu hoc.ai da o do nhu la 1 que huong thu 2 cua minh do

    Trả lờiXóa
  2. A Di Đà Phật...
    Em đồng ý, em có đến ở nơi đây được 5 ngày. Mỏi ngày chỉ có ăn và niệm phật, em như không nghỉ tới chuyện gì cả. Tất cả mọi người đều vui vẽ và đối đãi rất chu đáo. Thầy lúc nào cũng hoan nghên và mở rộng cánh cửa cho những người nào muốn đến niệm phật.

    Trả lờiXóa
  3. A DI Da Phat....rat mong duoc den va vieng canh chua nay....

    Trả lờiXóa
  4. Đây chính là quê hương của mình đó. Thật sự đây là nơi rất thanh tịnh, an lành và dường như tất cả mọi phiền muộn của mình đều qua hết.

    Trả lờiXóa
  5. Nam mo A Di Da Phat ! Toi da o day gan 3 thang !

    Trả lờiXóa
  6. Cho minh hoi cach di den cho nay dc k ah, noi day o da lat hay duc trong vay ah, lam sao di dc den day neu di xe Phuong Trang vay?
    Xin cam on

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quý phật tử có nhu cầu tham quan Tịnh xứ Phương Liên,vui lòng liên hệ sdt của mình : MR Thanh 0919389060,mình sẽ hướng dẫn và tư vấn miễn phí cho quý vị

      Xóa
  7. Chào bạn.

    Địa chỉ chùa Phương Liên là : Phương Liên Tịnh Xứ, Thôn Phú An, Xã Phú Hội, Huyện Đức Trọng, Lâm Đồng..

    Chùa cách thành phố Đà Lạt 15-20km theo hướng từ TP HCM đến Đà Lạt. Vị trí chùa cuối con đường nhỏ đối diện một cái đập nước lớn cách thác Prenn khoảng 10km.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)