Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 4)


GẶP THẦY THÍCH THANH TỪ

Nhờ một duyên lành, Mái Ấm Bồ Đề đã được gặp Thầy Thích Thanh Từ tại Thiền viện Trúc Lâm. Vừa gặp mặt, với phong thái hiền từ, nụ cười nhân hậu, Thầy đã khiến mọi người sinh lòng mến phục.

Cô Tuyết thay mặt cả đoàn cúng dường Tam Bảo. Mặc dù đây là lần thứ 3 gặp Thầy nhưng cô Tuyết vẫn không giấu được sự xúc động và lúng túng khi thưa chuyện.

Cô Nguyệt đang thưa chuyện mong Thầy nán lại ít phút để đợi thầy cô Phu và các bạn khác vì lý do nào đó mà đến muộn chưa kịp gặp Thầy. Lúc này đã đến giờ Thầy thọ trai.

Cô Thu vì lạc đoàn nên đến muộn, cô hối hả chạy vào diện kiến Thầy, ánh mắt rưng rưng vì xúc động. Thầy vẫn tươi cười đứng đấy chào cô và các cô chú khác vừa tới. Tuy nhiên đúng là phải hữu duyên, vẫn có vài thành viên không đến gặp Thầy được.

Trước khi ra về, mọi người chụp ảnh lưu niệm chung với Thầy Thích Thanh Từ. Ấn tượng khó quên là vừa thấy Mái Ấm Bồ Đề đến, mặc dù tuổi cao sức yếu, Thầy đã toan bước xuống khỏi bậc tam cấp để chào mọi người nhưng các đệ tử của Thầy đã ngăn lại (vì e ngại cho sức khỏe của Thầy). Các thành viên Mái Ấm Bồ Đề trong ảnh trông có vẻ không tự nhiên, đó là vì tâm lý xúc động, lúng túng khi đối diện với bậc đại sư, nhiều người vì tâm lý bất ngờ, "không hẹn mà gặp" và một phần vì lo các thành viên khác đi cùng đoàn đến muộn không được gặp Thầy.

Một phút nghỉ ngơi trước khi lên xe ra về.

Mái Ấm Bồ Đề ra về trong không khí hoan hỷ, kết thúc một ngày đêm đi chùa tại Đà Lạt. Đây sẽ là kỉ niệm khó quên vì chuyến đi này đã xuất hiện nhiều nhân duyên kỳ diệu, báo hiệu một năm tu "huệ" của Mái Ấm Bồ Đề.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)