Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 2)

Chánh điện Phương Liên Tịnh Xứ.

Thật hữu duyên làm sao. Hôm nay, vừa đến Phương Liên Tịnh Xứ, Mái Ấm Bồ Đề đã gặp lại thầy Diệp Thành Trí mới hôm nào dự Buổi họp mặt ngày nhà giáo VN 20-11 (2010). Được biết thầy có 2 người con xuất gia tu học tại đây và bản thân thầy cũng là một Phật tử mộ đạo.

Dưới mái chùa, trời trong xanh, gió chiều lành lạnh thổi, dưới chân tượng Quán Thế Âm lộ thiên, thầy trò hoan hỷ thăm hỏi nhau.


Trời xế chiều, không khí se lạnh, thầy Đăng Phu đang giảng cho học trò ý nghĩa các chữ đắp nổi trên cổng chùa.

Trời chiều, vì đã thấm mệt sau chuyến đi dài, mọi người về nghỉ ngơi tại nhà nghỉ trong khuôn viên đất chùa. Nơi đây là một căn phòng khá rộng, đủ chỗ cho khoảng 50 người ở với đầy đủ chiếu, chăn mền và gối nằm.

Đà Lạt là xứ lạnh nên khi trời tối mà ngồi quây quần bên nhau, uống ngụm trà nóng hổi là điều thật tuyệt vời. Trong ảnh, mọi người đang thưởng thức trà nóng Thiết Quan Âm do chú Tài mang theo pha chế.
Trong thời gian chờ cúng lúc 8 giờ tối, mọi người cùng nhau đi vãn cảnh chùa. Lại một lần nữa, nhờ hữu duyên, thầy Diệp Thành Trí đã mở cửa tháp Đại Bi cho Mái Ấm Bồ Đề vào tham quan, lễ Phật. Đây là một ngôi tháp 7 tầng, mỗi tầng đặt tượng một trong các hóa thân của đức Quán Thế Âm Bồ Tát.

Tầng 1.

Tầng trên cùng trông ra xa một bên là dòng sông uốn lượn hữu tình, xa xa kia là đồi núi chập chùng, còn một bên là ngôi chánh điện của Phương Liên Tịnh Xứ.
Tháp Đại Bi về đêm. Ánh sáng phía trên tháp là mặt trăng.

(còn tiếp)

Nhận xét

  1. thap dai bi chu khong phai thap ty lo mong quy vi sua lai dum

    Trả lờiXóa
  2. tháp này đẹp qa, nhìn rất là uy nghiêm

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)