Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 1)


ĐẾN PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ

Ngày 10 tháng 2 năm 2011 vừ qua Mái Ấm Bồ Đề đã có chuyến hành hương đến Phương Liên Tịnh Xứ tại Đại Ninh, Lâm Đồng. Chuyến này đặc biệt có thầy Đăng Phu và phu nhân đi cùng.

Mọi người dừng chân ăn sáng bên vệ đường gần một cây xăng ở Ngã Ba Dầu Dây.

Như những hành giả, mọi người vui vẻ ăn "buffet" ngay cạnh xe, không có chuyện câu nệ hình thức là phải ngồi quán ngon, quán sang...

Đoạn đường Mái Ấm Bồ Đề đi qua từ Định Quán -Đồng Nai lên gần tới Bảo Lộc- Lâm Đồng chìm trong sương mù.

Mọi người dừng chân nghỉ ngơi ít phút tại đèo Ba Cô.

Gần 1 giờ trưa. Mọi người dừng chân lần nữa tại Di Linh- Lâm Đồng để ăn trưa trước khi đến Phương Liên Tịnh Xứ. Nơi tạm dừng là một ngôi nhà của ai đó đã bỏ hoang bên đường. Mặc dù sân trước ngôi nhà hoang đầy bụi bặm, lá cây khô,.v.v... nhưng các thành viên Mái Ấm Bồ Đề vẫn vui vẻ không chê khen gì. Chú Văn Tài bẻ một nhành cây rồi quét dọn sạch sẽ khoảng sân trước nhà. Kế đó mọi người trải giấy báo, dọn thức ăn đã đóng hộp mang theo từ sáng sớm ra ăn.

Bữa ăn trưa rất vui.
Các thành viên Mái Ấm Bồ Đề ăn uống ngon lành không chê cơm nguội rau lạnh. Thầy cô Phu cùng các học trò ngồi bên vệ đường cách Bến Tre 300 km, dưới bóng mát cây trứng cá, cạnh ngôi nhà hoang, ăn cơm chay, nói cười trong bầu không khí thật thoải mái và hòa đồng.

Ăn trưa bên vệ đường.
Có lẽ đây là một trong những kỉ niệm đáng nhớ dành cho các thành viên tham gia chuyến đi này.

Và rồi, cả đoàn cũng đã đến nơi cần đến. Đó là Phương Liên Tịnh Xứ, nơi mà năm xưa, đại sư Thích Thiền Tâm từng tu hành cùng bao nhiêu câu chuyện kỳ lạ đã đi vào huyền thoại.

Phía trước Phương Liên Tịnh Xứ. Kiến trúc chùa có sự pha trộn giữa kiến trúc chùa xứ Tây Tạng và Việt Nam. Điều này cũng phản ánh cách tu của chùa là kết hợp giữa Tịnh độ tông và Mật tông.


Lạy Tổ.
Lạy Tam Thế Phật ở chánh điện.
Trong chánh điện của Phương Liên Tịnh Xứ.


Thầy Phu gặp lại học trò ngày xưa nay đã là ni cô Liên Khiết.

Sau đó mọi người trở về phòng nghỉ ngơi do chùa bố trí cách đó không xa.

(Còn tiếp)

Nhận xét

  1. Nam mô a di đà phật tôi cũng là một phật tử thường đi chùa phương liên tôi thấy nơi đây đúng là một nơi rất tốt , hiện nay có thầy Trung chuyên bắt mạch bốc thuốc nam trị nhiều thứ bệnh cho bà con phật tử ai có bệnh gì thì LH THẦY TRUNG chính thầy là người chữa khỏi bệnh cho thầy Bảo Đàn hiện nay
    ĐT 090 869 7043 thầy Trung

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)

Thời gian qua...