Ngày xuân với Mái Ấm Bồ Đề (phần I)

Thế là năm mới rồi cũng đến, thời gian không dừng lại bao giờ, Mái Ấm Bồ Đề lại thêm một tuổi mới. Qua mấy ngày xuân MABĐ đến đâu không khí cũng đều vui và đầy ắp tiếng cười đến đó như báo hiệu điềm lành MABĐ vẫn đầy sức sống mạnh mẽ, tươi trẻ trên bước đường hành thiện, mang đến nụ cười, sự ấm áp cho người nghèo cũng như mang đến niềm vui đạo hạnh cho mỗi thành viên của mình.
Nhân dịp xuân về, thân mời quý độc giả thưởng thức loạt hình ảnh ghi nhận về hoạt động vui xuân của MABĐ.



 Đây là mai vàng 5 cánh nhà Thầy Nguyên Minh đang khoe sắc cánh hoa vàng ươm trong nắng sáng. Năm nay hoa mai "trúng mùa" nên hoa nở vàng rực sân nhà. Tết Việt Nam, đặc biệt là miền Nam, luôn có hoa mai vàng và nhà các thành viên MABĐ cũng thế. 


Đây là mai vàng 7 (8) cánh của nhà mẹ con Nguyệt-Quang. "Gia tài" chỉ có hai cội mai già nên hai mẹ con "cưng" mai lắm, năm nay mai nở hoa vàng tươi thì lấy làm vui mừng.


 Nhà anh chị Diệp-Liên hoa mai nở đẹp nhất với đủ loại, từ mai tứ quý, mai sẻ 5 cánh, mai 8 cánh cho đến mai trắng, mai 100 cánh. Tất cả nở đồng loạt thật ấn tượng.

Mai trắng ai đó đã trồng trong bồn hoa bệnh viện tâm thần.

 Nhà anh V.Đ.Bình - chị Tuyết mai vàng 5 cánh "đặc chủng" hoa mai miền Nam cũng nở rộ vàng sân trước...

 ...Còn sau vườn thì có "trữ" mấy buồng chuối xiêm ngon thế này đây ! Nhìn mà thèm, muốn trèo lên cây chuối hái trái ăn ghê ! hi hi...

Còn đây là hoa lan ngọc điểm nở trong vườn chùa Hội Phước. Giống hoa lan này có mùi thơm ngào ngạt, dễ chịu.

  Như thường lệ, đầu xuân đi chùa lễ Phật, mùng 2 Tết, MABĐ đến chùa Hội Phước.

Dưới mái chùa, những lời thăm hỏi, chúc Tết, những câu chuyện vui về đạo, về đời được mọi người nói cười rôm rả. Người thì khen hoa đẹp, người tấm tắc món bánh tét chay ngon, người thì bàn những dự định sẽ làm trong năm mới.v.v...

Sau khi lễ Phật tại chùa Hội Phước, MABĐ lại lên đường sang thăm và chúc Tết Thầy Cô Phu. Mấy ngày Tết này, Thầy Cô rất là bận rộn, khách đến thăm nhà nườm nượp. Tuy vậy, Thầy Cô vẫn rất vui vẻ dành thời gian tiếp MABĐ.

 Sau một hồi nói chuyện về mùa xuân, về Phật, các anh chị MABĐ đồng đứng lên chúc Tết Thầy Cô. Anh V.Đ.Bình đại diện nói lời chúc Thầy Cô năm mới Thân Tâm an lạc.

 Thầy Cô Phu rất vui. Thầy Phu nói lời cám ơn mọi người và cũng chúc MABĐ năm mới nhiều sức khỏe và thành công.
 Tiếp tục hành trình, MABĐ đến nhà chị Kim Hoàng. Trước là để thăm hỏi sức khỏe ông Hai-thân phụ chị Kim Hoàng, sau là chúc Tết cả nhà. Trong ảnh, bà Hai-thân mẫu chị Hoàng cũng ra ngồi chung, nói chuyện, vui cùng Mái Ấm.

 Có cả "Bồ Đề cháu nội" nhà anh Tuấn-chị Mịn đến đây chơi tối nay nữa.

 Ngày tư ngày Tết, nhà ai cũng có sẵn cơm, thực phẩm và rượu. Ông chủ nhà Bảy Xuân mang rượu vang ra đãi mọi người.
 Đây là loại rượu vang "đặc hiệu", có tên là "RƯỢU MÀU NHO", chỉ có tại "Hãng Từ Khi". Rượu này đặc biệt uống ngon hơn vào buổi tối !

-dongquangus-
(còn tiếp)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)