Hoạt động từ thiện ngày 11-1-2012 (phần 2)

Cũng trong chiều ngày 11-1-2012, tại xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành, Thầy Phu, Cô N.P.Thu cùng chị Nhãn "Bồ Đề Tâm" hàng xóm đã có chuyến đi từ thiện ngay tại địa phương. Chương trình do Thầy Cô Phu tài trợ bao gồm 15 phần quà tặng bà con nghèo vui đón xuân về.


 Cùng đi hôm nay có chị Nhãn "Bồ Đề Tâm" hàng xóm, người đã cùng MABĐ làm từ thiện cũng vào dạo này năm vừa rồi.


 Quà tặng được tập trung tại nhà Thầy Cô Phu, mỗi phần bao gồm : 10kg gạo trắng thơm, 1kg đường cát, bột ngọt, cùng muối, dầu ăn và nước tương. Các phần quà được Thầy Phu phân chia, gói ghém tươm tất.


Một trong số các hộ nghèo được nhận quà hôm nay là cụ bà Ba Cao. Bà Ba làm nghề thu mua trái cây tại các nhà vườn rồi đem bỏ mối, bà vốn nghèo, sống neo đơn, đã vậy cách đây vài tháng trong lần làm vườn trèo hái nhãn bà đã bị té chấn thương xương phải băng bột (mới tháo), hiện sức khỏe đã yếu đi nhiều.

Hộ nghèo kế tiếp là bà Sáu Rít, khi mọi người tới nơi thì bà không có nhà, nghe nói bận đi hốt thuốc chữa bệnh. Được biết bà Sáu Rít nghèo lắm, neo đơn, sức khỏe kém mà lại không có nhà đất để ở, nơi nương náo hiện nay của bà là một cái nhỏ cất trên đất của chùa Linh Phước. Chùa cho bà ở nhờ. Vì không gặp mặt nên Cô Thu mang quà sang chùa gửi nhờ trao lại cho bà Sáu sau.

Trong ảnh là bà Tư Bông. Bà Tư năm nay tuổi đã ngoài 80, đôi tai không còn nghe rõ nữa nhưng rất vui tính, bà nói chuyện khiến ai cũng cười vui, hoan hỷ.
Ngoài các trường hợp trên còn nhiều trường hợp nghèo, tàn tật, bệnh bẩm sinh khác cũng rất đáng thương. Hy vọng những phần quà từ tấm lòng này mang đến sự ấm áp cho họ trong những ngày Tết đến.

Nhận xét

  1. Cho hoi muon tham gia chuong trinh thi dang ki o dau a?

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn. Nếu bạn muốn tham gia chương trình, xin liên lạc qua e-mail : maiambode@gmail.com với thông tin về tên tuổi, chỗ ở hiện tại. Sau đó ban biên tập sẽ chuyên thông tin về bạn cho ban tổ chức từ thiện MABĐ và sẽ sớm thông báo với bạn các chi tiết về chương trình của nhóm.
    Thân mến.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)