Nơi Mái Ấm Bồ Đề đi qua

Ngoài những hình ảnh ghi nhận quá trình làm việc từ thiện của MABĐ, Q. còn ghi lại một số hình ảnh  khác với nhiều chủ đề nhưng tất cả đều là những cảnh, vật hoặc người có liên quan đến những chuyến hành thiện của MABĐ. Nhân dịp xuân về, dưới đây Q. xin gửi đến quý độc giả, nhất là những độc giả hiện đang sống xa nhà, xa tổ quốc mà lòng vẫn hướng về quê hương, xứ sở những hình ảnh mang tính "nghệ thuật nghiệp dư".
Với chiếc máy ảnh - là quà tặng của một "người bạn vong niên" phương xa - Q. chẳng xài phí phạm món quà này. Nếu ai đó để ý sẽ thấy khi đi cùng MABĐ, Q. bấm máy ảnh lia lịa, có khi một cảnh mà chụp cả chục tấm. Thực ra Q. không tham chụp, hay chụp một cách vô tội vạ mà là muốn kịp lưu lại ít nhất là một khoảnh khắc đẹp nhất, tự nhiên nhất. Đời là Vô Thường mà ! Làm gì còn gặp lại khoảnh khắc ấy để mà chụp lần nữa? Về nhà, Q. chép hình vào máy vi tính, rà soát và chọn lựa những tấm đẹp nhất và giữ lại làm kỷ niệm cho MABĐ. 

 Những giọt sương sớm vẫn còn đọng trên lá, chưa kịp bốc hơi trước khi MABĐ đến nơi trong ngày lễ khởi công xây dựng mới chùa Hội Phước ở xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, Bến Tre.

 Thầy Nguyên Minh tự chạy xe máy giữa buổi trưa trời nắng gắt trong một chuyến đi từ thiện cùng MABĐ ở Giồng Trôm.
Mặc dù tuổi đã cao, sức khỏe không còn được tốt lắm nhưng Thầy vẫn cùng MABĐ hành thiện trên khắp các vùng "địa hình" nông thôn nghèo, đến từng nhà người nghèo khó, trao tận tay họ những túi quà chứa đựng tấm lòng của các nhà hảo tâm và cả của Thầy nữa.

 Những hạt lúa mới nhú mầm trong ngày Dì Hai Yến cùng MABĐ đi từ thiện ở xã Hữu Định, huyện Châu Thành. Nay chắc chắn là những hạt lúa này đã lớn rồi cho hạt thóc, đã được gặt, đã thành rơm rạ, đã thành...Chỉ có mảnh đất ruộng kia là còn đó.

Những quả cam treo lủng lẳng trên cành trong vườn nhà một người già nghèo, neo đơn ở huyện Mỏ Cày. Hôm này MABĐ đi từ thiện cùng Dì Hai Yến.

 Những tia nắng sáng chiếu rọi vào hậu điện chùa Hưng Phước, huyện Bình Đại, trong ngày MABĐ đến đây sinh hoạt văn nghệ cùng các cháu bé là con em của các Phật tử gần chùa. Hôm ấy, trong sân chùa, dưới bóng mát cây xanh, Thầy Nguyên Minh khảy đàn ghi-ta, Cô Tuyết, Dì Hoàng bắt nhịp dạy các cháu bé những bài hát về đạo Phật.

 Hình chụp trong ngày MABĐ đi từ thiện ở Trà Vinh. Từ trên phà Cổ Chiêng nhìn về phía Bến Tre, bầu trời chuyển mây đen kịt báo hiệu một trận mưa cực lớn sắp tới. Sau khi phà cập bến, mạnh ai nấy chạy, người thì ghé đục mưa, người thì phóng lẹ về tới nhà ướt nhẹp...Hôm sau có người báo cáo đã bị cảm lạnh.

Một em bé con của đôi vợ chồng nghèo mà MABĐ đến thăm, tặng quà trong một chuyến đi từ thiện với Cô Lan và Thầy Cô Phu. Mặc cho nhà có đông khách tới thăm, em bé vẫn ngủ say sưa.

MABĐ hành thiện quanh năm đủ bốn mùa, có mùa thì những cánh đồng bên đường ngập nước chờ ngày rút cạn rồi gieo xạ...

...Có mùa thì cả cánh đồng mênh mông được phủ bằng một tấm thảm mạ xanh ngát...


 ...Có mùa thì những cánh đồng lúa đã chín vàng rực.
Trong hình, những người nông dân đang gặt lúa ngẩng nhìn theo các thành viên MABĐ đang đi dọc bờ mẫu để tới nhà một hộ nghèo ở Giồng Trôm. Hôm ấy, cũng chỗ gần gần đây, Dì Anh dễ thương đã bị "chụp ếch". Hi hi...

 Sông Hàm Luông mênh mông trong ngày MABĐ cùng đạo tràng chùa Viên Minh đi phóng sinh cá.

 Những cây cỏ dại mọc tự do trên bãi đất trống cách nhà Cậu Bảy Tuấn không xa. Hôm này MABĐ đi từ thiện về ghé ngang thăm nhà mới của "Ông Bảy bánh bao", vợ Ông Bảy mua bắp nấu đãi mọi người.

 Phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn, trong ngày MABĐ tiễn Dì Hai Yến về Pháp. Hôm Dì Hai về lại xứ ấy, là ngày mùng 3 Tết Tân Mão, nhà chờ của sân bay vắng khách hơn ngày thường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)