Hoa trên đường đi của MABĐ

Những ngày cuối năm này, ngồi soạn lại những tấm hình đã chụp trong những chuyến đi cùng Mái Ấm Bồ Đề, Q. chợt nhận thấy những nơi MABĐ đi qua đều có hoa đẹp. Nhà thành viên MABĐ nào cũng có hoa tươi nở quanh năm. Thôi nay nhân dịp xuân về, ở Việt Nam này người người háo hức, tất bật chuẩn bị đón Tết, riêng những "người bạn vong niên" phương xa giờ này chắc cũng nao lòng hướng về quê hương, Q. xin gửi đến những tấm hình chụp về hoa trên đường đi của MABĐ trong thời gian qua để xem như là chút thưởng lãm những bóng hình của quê hương, đất nước. Có thể hoa đẹp trong mắt người này, không đẹp trong mắt người kia, nhưng trên hết, những tấm hình này được chụp bằng máy chụp ảnh secondhand đời cũ (Canon Powershot A530), không có sự dàn dựng từ trước, không tô son điểm phấn màu mè thêm gì bằng kỹ thuật vi tính. Tất cả đều toát lên vẻ "thực" của nó. Điều cá nhân Q. nhận thấy rằng nơi đâu MABĐ tới thì hoa nơi đấy đều nở đẹp.

 Này thì hoa mai trắng nhà Thầy V.Đ.Bình -Cô Tuyết trồng nè !
...Sắc mai trắng,
mặc thời gian,
nở yêu đời...

 Hoa Đỗ Quyên, mọc trong vườn tịnh thất Thầy Thích Thanh Từ ở Đà Lạt.

Ô hay ! Ai đứng giữa vườn hoa ?

 Những bông hoa soi nhái nở rực trước ánh nắng vàng buổi sáng trước nhà Q. nè ! Ít phút sau khi chụp tấm ảnh này, Q. lên đường cùng MABĐ đi từ thiện ở Phú Nhuận.

 Một "cơn mưa đỏ" (hoa lan Red Rain) xuất hiện trong ngày đầu xuân Tân Mão MABĐ đi lễ Phật ở chùa Hội Phước.

 Chẳng phải là loài hoa kiêu sa hay tiếng tăm gì, cũng chẳng ai mang đặt vào bình chưng hoa nhưng trước ống kính máy ảnh, hoa hành (hoa của cây hành lá) vẫn khoe sắc. Thời điểm chụp tấm hình này là lúc sáng sớm, MABĐ tập trung tại nhà dì Kim Hoàng để gói quà cho một chuyến đi từ thiện xa.

 Trong chuyến đi từ thiện ở Châu Hòa, Giồng Trôm, MABĐ dừng chân nghỉ ngơi tại nhà dì Tiết Kim Thoa. Vườn nhà dì Thoa giản dị, ít hoa lá, chú ý nhất là giống sen lạ mọc trong chậu ngập nước này.

 Một nụ sen trắng trong vườn chùa Hội Phước vươn lên trong sương sớm ngày MABĐ đón Sư Cô Thuần Bạch về đây thuyết pháp.

 "Hải đường lả ngọn đông lân" nhà dì Kim Hoàng trong ngày MABĐ chuẩn bị đi từ thiện.

 Hoa Cát Lan nhà Thầy Nguyên Minh khoe sắc trong những ngày Kỷ yếu Mái Ấm Bồ Đề sắp hoàn thành.

 Những đóa hoa MABĐ dành tặng Thầy Cô trong Ngày Nhà giáo (tháng 11-2011). Hoa tươi, đẹp được đặt trang trọng trong hội trường mà mấy tia nắng sáng vẫn chồm qua cửa ngắm nhìn hoa.

 Bông thiên lý tại nhà một người nghèo được MABĐ trao quà.

 Mặc cho các thành viên MABĐ lầm rầm niệm Phật, mặc cho tiếng chuông mõ chùa Bửu Phước vang rền, mấy chú ong này vẫn chăm chỉ hút mật trên một bông hoa súng nở trong vườn chùa.

 Lại thêm chú ong khác "trộm" phấn hoa sen trong vườn nhà Thầy Phu-Cô Thu nè ! May cho chú ong nha, chủ vườn này là người nhân hậu, chẳng bắt chú đâu !

Hoa trang nở tươi hôm MABĐ đến phát cơm từ thiện tại bệnh viện Trần Văn An.

 Hoa mướp vàng nở trên giàn mướp của một gia đình nghèo khó mà MABĐ đã đến trao tặng quà trong một chuyến đi từ thiện ở Tân Hào, Giồng Trôm.

 Hoa chanh dây trên hàng rào phía sau nhà Thầy Phu nè ! Hình dáng nó hơi lạ.

Hoa mắc cỡ mà không hề mắc cỡ trước ống kính. Tấm này mình chụp ở ven đường, trong một chuyến MABĐ đi từ thiện ở Long Hòa, Bình Đại.

 Lại nữa, hoa sen trắng trong ao sen nhà Thầy Phu. Mình không dùng bất cứ kỹ xảo nào nhưng không hiểu sao có vẻ như có hào quang ở giữa hoa.

Những nụ hoa mai vàng đang thi nhau chuẩn bị đón xuân trong vườn nhà một người cô nghèo mà MABĐ mới trao tặng quà cách đây vài hôm.


(còn tiếp)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)