Trở lại Long Mỹ

Sáng ngày 15-4, theo kế hoạch đã bàn từ trước, các Bồ Đề Tâm đã có chuyến đi trở lại Long Mỹ, huyện Giồng Trôm, Bến Tre. Mục đích chính là trở lại thăm và tặng quà cho hai trường hợp nghèo cần sự giúp đỡ là chị Nguyễn Thị Chúc và gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Hương nhưng đồng thời cũng đến thăm và tặng quà cho một trường hợp mới là chị N.T.Bảy. Với tinh thần - như Thầy Nguyên Minh từng nói - "Quý hồ tinh, bất quý hồ đa"- những trường hợp nào thật cần sự giúp đỡ thì nhóm sẽ ưu tiên, thậm chí trở lại giúp lần nữa.

Vì mùa này trời nắng nóng gay gắt lại đi đường xa (cỡ trên 40 km) bằng xe máy dễ ảnh hưởng sức khỏe nên cả nhóm chủ trương đi buổi sáng sớm. Mọi người tập trung tại nhà anh Tài từ 6 giờ và ăn sáng trước khi lên đường.
 Món xôi gấc do vợ chồng anh chị Diệp-Liên tự nấu từ đêm hôm, rất thơm ngon. Ngoài ra còn có chuối sáp nấu của vợ chồng anh chị Bình-Tuyết và uống trà do anh Văn Tài pha. Sau khi ăn xong, mọi người hăng hái lên đường. Thật là..."Có thực mới vực được đạo".


 Lộ trình về Long Mỹ cũng như lần trước, cả nhóm đến "trạm" Tân Hào là nhà anh chị Xum-Mai để từ đó anh Xum dẫn đường nhóm đến nhà các hộ nghèo-khuyết tật.


Anh V.Đ.Bình hài hước với tấm hình lưu niệm cảnh ôm chiếu ra ngoài vì bị ...vợ đuổi !

Thực ra chương trình là có tặng chiếu gối cho chị Nguyễn Thị Chúc. Vì lần trước đến thăm, thấy cảnh chị nằm đìu hiu trên chiếc chiếu cũ, chị Tuyết đã phát tâm tặng chị một chiếc chiếu mới.

 Mọi người xúm lại đỡ chị Chúc lên rồi thay tấm chiếu , gối mới.

 Có cả bánh kẹo nữa.

 Thay mặt nhóm, chị Tuyết trao tặng số tiền 200.000 đồng cho người trực tiếp chăm sóc chị Chúc (là người em dâu). Đây là tiền từ lòng hảo tâm của anh Nguyễn Tấn Phúc (ở xã Sơn Đông, Bến Tre). Mặc dù không thể sắp xếp trực tiếp đi được nhưng anh Phúc vẫn gửi tiền mong chia sẻ phần nào khó khăn cuộc sống với những trường hợp nghèo khó, khuyết tật như chị Chúc.

 Chị Tuyết còn tặng chị Chúc dây đeo tay và máy niệm Phật.

 Chị Chúc tuy khuyết tật bẩm sinh nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo. Chị nói lời cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người.

 Sau khi rời nhà chị Chúc, nhóm đến thăm và tặng quà từ thiện cho chị N.T.Bảy (48 tuổi) nhà nghèo thuộc diện được tài trợ nhà tình thương theo "Chương trình 167" của nhà nước (nhà đang xây).


Chị Bảy sống độc thân, bị bệnh tim và khuyết tật ở đôi chân khiến việc đi lại và lao động kiếm sống rất khó khăn, chẳng thể làm việc bình thường để kiếm tiền được mà người thân cũng nghèo khó nên sự giúp đỡ có hạn. Hiện người thường đến giúp đỡ chị là người cậu ruột tuổi đã cao. Chị Bảy còn người anh trai nhưng cũng là người nghèo thuộc diện được tặng nhà tình thương của nhà nước.



 Tiếp theo, nhóm đến thăm và tặng quà cho gia đình chị Ng.Thị Thùy Hương.


 Đường đi vẫn thế, quanh co, phải lội bộ len lỏi trong những khu vườn.



 Mọi người đến đúng lúc chị Hương đi "mót cá" về, tức là người ta kéo lưới đánh bắt cá ở rạch sông, mình đi sau ... lượm lặt cá vụn.

Thức ăn trong ngày của gia đình chị Hương là rổ cá này.


Anh V.Đ.Bình mang bánh kẹo ra tặng các bé con chị Hương. Hôm nay chủ nhật, con gái lớn chị được nghỉ học, ở nhà.



 Thầy Nguyên Minh thay mặt nhóm trao tặng tiền từ thiện (cũng của anh Ng.Tấn Phúc) cho chị Hương.


 Vợ chồng chị Hương thuộc diện hộ nghèo được sự tài trợ nhà tình thương của nhà nước. Vì kinh phí hạn hẹp nên nhà xây chưa được hoàn chỉnh, phía sau bị trống trơn ra thế.

 Còn đây là vách phòng ngủ của gia đình. Vách được kết lại từ những tấm lá và bạt vải cũ.

Hai đứa con yêu của vợ chồng chị Hương - anh Hậu. Bé gái năm nay học lớp 2. Cả hai có dấu hiệu bị bệnh tự kỷ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)