Phát cơm từ thiện tại bệnh viện Trần Văn An ngày 11-4-2012

Sáng ngày 11-4, tại bếp ăn từ thiện bệnh viện Trần Văn An, các Bồ Đề Tâm đã có buổi phát cơm từ thiện cho các bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện cũng như thân nhân của họ và một số trường hợp người nghèo khác.
 Đây là chương trình hỗ trợ nâng cao chất lượng suất ăn chay cho bữa cơm trưa do chị Nguyệt tổ chức. Ngoài cơm, đậu hủ kho củ su còn có món canh chua khá thơm ngon. Mùa này trời nắng nóng, ăn cơm với canh chua là rất thích hợp.

 Chủ trương của nhóm lần này là để nhóm nấu bếp của chính bếp ăn từ thiện làm và mình chỉ phụ vài việc lặt vặt hoặc phát cơm & thức ăn cho bệnh nhân thôi. 

Nhà bếp từ thiện có đội ngũ làm đậu hủ rất giỏi. Từ khâu ngâm đậu nành rồi chế biến cho tới thành phẩm đều do đích thân các anh chị nhà bếp làm nên chất lượng rất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chứ không có mua đậu hủ ở ngoài chợ về. Các Bồ Đề Tâm cũng để tùy ý họ lựa chọn món ăn cho buổi phát cơm hôm nay vì biết họ rất có kinh nghiệm trong việc này.

 Cơm canh xong xuôi thì được nhà bếp trích mẫu mang đi kiểm tra an toàn thực phẩm trước khi phát cho bệnh nhân.

Gần 10g sáng, nhiều người đã bắt đầu tụ tập trước quầy phát cơm chờ đến lượt nhận của mình.

Nếu một bệnh nhân nào đó đang điều trị tại bệnh viện Trần Văn An mà muốn nhận cơm miễn phí thì mang sổ khám bệnh của mình đến gặp đại diện của bếp ăn. Sau khi xác nhận đúng là bệnh nhân của bệnh viện, người đại diện sẽ viết cho người đó một tờ phiếu nhỏ dùng để lãnh cơm. Đây là cách hiệu quả mà nhà bếp dùng để ưu tiên cho các bệnh nhân.

Bệnh nhân là người già yếu thường được nhận cơm trước.

 Có cả người khuyết tật đến nhận.

Vì hôm nay là ngày thứ 4 nên số bệnh nhân đến lãnh cơm khá đông.

 Anh Diệp vẫn đảm trách việc mình thường làm trong những lần phát cơm tại đây, đó là giúp đỡ các bệnh nhân sắp xếp lại các hộp cơm canh thuận tiện cho việc mang về. Thường là các bệnh nhân mang cơm về phòng chứ không ăn tại chỗ.

 Vì đông người nhận nên chỉ sau chừng 20 phút, những thau cơm, canh thật to và đầy ắp đã vơi đi nhanh chóng.

 Tất nhiên phía nhà bếp đã liệu tính số lượng người nhận nên cơm canh không thiếu.

Trong khi các chị đứng phát cơm trong quầy thì bên ngoài, anh Văn Tài đang khám và điều trị chứng ù tai cho anh Xum. Đối với anh Tài, giúp đỡ bạn bè là việc làm thường xuyên như cơm bữa.

 Sau khi phát cơm xong, mọi người tụ tập nói cười rôm rả, bàn kế hoạch cho những chuyến đi từ thiện sắp tới. Không khí ấm áp tình bằng hữu.

Đại diện của bếp ăn từ thiện đến bắt tay nói lời cám ơn sự đóng góp ủng hộ của nhóm cho buổi phát cơm hôm nay. Cả nhóm thảy đều hoan hỷ.
Việc từ thiện bao giờ cũng mang đến niềm vui.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)