Hoàn thành trùng tu đình Tú Điền

Sáng ngày 14-4, tại phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, đã diễn ra lễ mừng hoàn thành trùng tu đình Tú Điền. Công trình trùng tu đình Tú Điền được hoàn thành nhờ nỗ lực chung tay góp về người và của của đông đảo bà con khu vực phường Phú Tân, ban khánh tiết của đình, các Bồ Đề Tâm và các Mạnh Thường Quân nhiều nơi trong và ngoài nước.
Ảnh : Ngọc Diệp (2012)

Ảnh chụp tháng 8-2010

 Với tinh thần hướng về cội nguồn dân tộc, giữ gìn nét đẹp truyền thống, được sự chấp thuận của ban khánh tiết, các Bồ Đề Tâm, cách đây 2 năm và tới tận nay đã có vài lần đến để cùng trùng tu, sơn sửa đình Tú Điền.

Ảnh chụp tháng 8-2010
 Đình Tú Điền được dân làng (nay là khu vực phường Phú Tân) thành lập từ khá lâu, cách nay đã hơn trăm năm. Cũng như bao ngôi đình khác, do thời gian phôi pha, chiến tranh tàn phá chưa kể sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây cùng nhiều lý do khác đã làm phai nhạt sự quan tâm đến đình vốn là nơi sinh hoạt văn hóa truyền thống của cha ông ngày xưa nên ít nhiều công trình của đình Tú Điền đã hư hỏng, xuống cấp và mất mát, nhất là các tượng, liễng, chân đèn, trống, mõ...

Ảnh chụp tháng 8-2010
Ảnh chụp tháng 8-2010
 Những bức tượng chim hạc, rùa, .v.v...được sơn sửa lại cẩn thận, tỉ mỉ.

Ảnh chụp tháng 12-2011
 Đến các chữ Hán Nôm trên cột đình cũng được sơn sửa lại cẩn thận và chính xác với sự cố vấn về văn tự từ Thầy Nguyên Minh, chị Tuyết, Huỳnh Oanh.v.v...

Dưới đây là vài hình ảnh về đình Tú Điền chụp ngày 14-4-2012 anh Bảy Mỏng nhờ chuyển đến chị là Hồ Thị Út (Hoa Kỳ)- người đã nhiều đóng góp lớn cho việc trùng tu đình.



 Hậu đường được lót gạch men mới.

 Đại diện ban khánh tiết trao giấy ghi nhận công đức cho chị Hồ Thị Út (anh Bảy Mỏng nhận thay).


Cổng chính của đình được xây mới hoàn toàn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)