Tin vắn - Từ thiện Mỏ Cày ngày 18-4-2012

Sáng ngày 18-4-2012, thông qua sự giới thiệu của anh Nên, các Bồ Đề Tâm đã có chuyến đến thăm và tặng quà từ thiện cho một trường hợp nghèo mắc bệnh lạ khó chữa tại ấp Phước Lý, xã Bình Khánh Đông, Mỏ Cày Nam, Bến Tre.


 Tài trợ quà tặng cho chuyến đi hôm nay là em Hằng (gạo và các nhu yếu phẩm trị giá 200 ngàn đồng) và chị Ng.T. Tự (phong bì tiền mặt 200 ngàn đồng).

 Người mà nhóm đến thăm hôm nay là chị Đinh Thị Nga, 44 tuổi, nhà nghèo bị bệnh lạ, thuộc diện được sự trợ giúp của nhà nước (nhà tình thương).

 Chị Nga bị bệnh lạ, toàn thân nổi những mụn thịt (có thể là một dạng bướu mỡ) cỡ to có, nhỏ có và hiện chưa có cách gì điều trị. Họ cũng cho thuốc nhưng uống không thấy đỡ.

 Các mụn thịt nổi khắp người, dày đặc ở vùng lưng và dường như ngày càng nổi nhiều hơn, không có dấu hiệu thuyên giảm. Chị Nga có đi bệnh viện khám nhưng bệnh viện cũng không có giải pháp nào khả thi.

 Từ tay cho tới chân đều nổi những cục bướu, to nhất là cỡ trái chanh. Khi bàn tới giải pháp điều trị thì mọi người đều ngẩn ngơ ra vì không biết cách gì cả.

Chị Nga cho biết hiện tại chị cũng bó tay vì không có tiền để đi bệnh viện khám và điều trị. Các Bồ Đề Tâm chỉ có thể đến thăm hỏi, chia sẻ cùng chị Nga chứ

Nhận xét

  1. Cháu có một góp ý nho nhỏ, nếu kg phải các bác bỏ qua: Hình ảnh về dấu vết bệnh tật hoặc những chỗ khiếm khuyết trên cơ thể người, mình nên giảm thiểu chụp và đăng. Vì nó ngoài ý nghĩa riêng tư, còn là ý nghĩa nhân đạo. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Chù đã góp ý.
    Vì tác giả không chụp hình lén và người được chụp không có ý che giấu nên vẫn đăng. Việc Chù góp ý nhóm sẽ họp bàn và sẽ có quyết định cho việc này.

    Thân mến.

    Trả lờiXóa
  3. Ý cháu là: một người, mình biết người ta cần giúp, là mình giúp thôi. Bản thân người được chụp có thể đồng ý. Và những tấm ảnh kỷ niệm chuyến đi thì không vấn đề gì. Nhưng khi mình đăng lên công cộng hình ảnh cái khiếm khuyết hoặc bệnh tật của người khác một cách rõ ràng như vậy, cháu thấy tội nghiệp người ta.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)