Trở lại Bình Hòa (phần 3)

Còn trong nhà ông bà nội của các bé (là ông A) - đây là nhà tình thương -  chị Mai soạn các túi quần áo cũ ra phân phát cho các em bé. Cũng có đồ cho người lớn nữa. Đây là số quần áo cũ  do sự đóng góp của các bạn Chù, Ngọc (Bách Ngọc), chị Liên, chị Bảy Chăm và một số người khác.

Như một người mẹ đang soạn đồ cho các con mình, chị Mai lấy ra từng cái áo, từng cái quần, xem kích cỡ thế nào rồi phát cho từng bé.

Tuy là đồ cũ nhưng chất lượng không tệ. Có nhiều loại áo quần nhìn còn mới và đẹp.

 Mãi đến trưa, công việc mới xong, mọi người nói lời tạm biệt các bé và gia đình. Anh Hiền thay mặt cả nhà nói lời cám ơn nhóm và các nhà hảo tâm.

Cùng nhau chụp ảnh lưu niệm.
Không biết bao lâu nữa nhà này mới đông khách đến thăm như hôm nay. Không biết bao lâu nữa nhà này mới thoát khỏi cảnh nghèo. Như anh Tr.V. Hiền nay chứng bệnh viêm cột sống của anh đã tệ hơn rồi, không còn khả năng mang vác nặng nên không thể làm thợ hồ được nữa, không biết sắp tới anh sẽ làm được gì để chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Tuy rằng trước mắt có thể cảnh nghèo và bệnh tật còn đeo đẳng gia đình này nhưng một chút gì đó mà nhóm "Những Bồ Đề Tâm" mang đến hy vọng có thể an ủi phần nào, có thể sẻ chia phần nào...

 Có lẽ đây là một trong những chuyến đi từ thiện vui nhất của nhóm.


 Chuyến đi trên sông hôm nay do vợ chồng anh Xum và con trai là Út Tâm tổ chức. Vì cũng giống cha mẹ là có tâm làm từ thiện nên Út Tâm chẳng quản ngày công, tình nguyện lái ghe đưa đón nhóm đến thăm gia đình các em bé nghèo kia.

 Những nụ cười thật tươi luôn hiện diện trên môi các thành viên của nhóm.

 Còn gì vui bằng làm việc tốt giúp người.

 Quốc Hùng là một thành viên trẻ, tuy mới tham gia với nhóm nhưng cũng rất hòa đồng.

Bạn Chù lần đầu tham gia mà đã có kỷ niệm với "Những Bồ Đề Tâm" nơi miền Tây sông nước rồi.


Trên đường nhóm trở về nước sông chảy hiền hòa mềm mại và phẳng lặng như một tấm lụa, gió nhẹ man mát, trời xanh mây trắng, ... Phong cảnh quá đỗi hữu tình, lòng người vì thế cũng cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng ... Phần lớn các thành viên của nhóm là những người sinh ra và lớn lên ở vùng quê sông nước này nên thấy cảnh liền gợi lại nhiều cảm xúc khó tả, dường như thêm yêu quê hương xứ sở của mình. Người ở đây còn thế thì người ở những phương trời xa ít dịp về quê nhà như chị Ng.Anh hay chị Hai Yến chắc còn nhiều cảm xúc hơn nữa.
Thật là một chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa và nhiều kỷ niệm vui.


------------------------
Báo cáo tài chính
Đóng góp cho chương trình hôm nay cũng như cho quỹ của nhóm dùng trong những chuyến từ thiện khác là :
- Tập thể các bạn của M.Mỹ Phụng (Đài Loan) : vợ chồng Lượm, chị Hạnh, chị Phương, Hằng & anh Tạ đã đóng góp tổng cộng 4.160.000 đồng.
- Chù :500.000 đồng
- K.L. Hương : 1.000.000 đồng.
- Trịnh T.Bích Ngọc : 500.000 đồng.
- Chị Nguyễn Thị Tự : 100.000 đồng.
- Út Tâm (con anh Xum) : 300.000 đồng
Tổng tiền thu được kỳ này là : 6.560.000 đồng
Tiền chi cho chuyến đi hôm nay là : 1.700.000 đồng (bao gồm : 5 phần quà tiêu chuẩn cho 5 hộ nghèo có cả hộ anh Tr.V.Hiền, riêng 3 thùng mì gói và phong bì tiền mặt 300.000 đồng tặng riêng gia đình các em nhỏ).
Sau khi trừ chi phí, quỹ còn : 4.860.000 đồng
Cộng với quỹ cũ còn tồn đợt trước là 200.000 đồng

Tổng tiền quỹ hiện còn : 5.060.000 đồng.

Các phần bánh kẹo, đồ chơi cho các bé là do anh chị Bình-Tuyết phát tâm. Thuốc trị bệnh ngoài da cho anh Tr.V.Hiền là của bạn Trịnh Thị Bích Ngọc (Sài Gòn). Ngoài ra còn có phong bì tiền mặt 100.000 đồng của chị Hạnh (Bình Phú) tặng riêng cho anh Tr.Văn Hiền.

Tập thể nhóm Những Bồ Đề Tâm xin chân thành cám ơn các nhà hảo tâm xa gần đã nhiệt tình đóng góp ủng hộ nhóm cho chương trình này cũng như những chương trình trước kia và sắp tới.


Nhận xét

  1. Chù rất vui được có cơ hội tham gia chuyến đi này với các cô chú. Cảm ơn cô Liên + bác Diệp đã cho Chù ...ở ké, và ăn những rất ngon mà cô nấu. Cảm ơn cô Nguyệt đã điều động "tài xế" giúp đở Chù, hihi :-) Hi vọng Chù được tiếp tục đồng hành với mọi người trong các chuyến đi tới. Chúc cô chú mạnh khoẻ và luôn yêu đời!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)