Hoạt động từ thiện tại xã Hữu Định ngày 8-5-2012

Chiều ngày 8-5-2012, mặc dù trời mưa nhưng nhóm "Những Bồ Đề Tâm" vẫn tiến hành đúng kế hoạch từ trước của mình, đó là hoạt động từ thiện tại địa bàn xã Hữu Định, huyện Châu Thành, Bến Tre theo sự giới thiệu của vợ chồng chị Nguyễn Thị Tự.

Cùng đi với nhóm còn có Thầy Nguyên Minh. Kế hoạch là cả nhóm xuất phát lúc 14 giờ nhưng vì mưa to nên hơi muộn một tí.
Chương trình hôm nay là trao 2 phần quà gồm : gạo + các nhu yếu phẩm khác trị giá 200 ngàn đồng/phần.
Tiền quỹ tính đến ngày 7-5-2012 là : 3.490.000 đồng (trong đó đã gồm cả 200 ngàn anh chị Bình-Tuyết đóng góp ngày 5-5-2012.
Sau chuyến đi hôm nay tiền quỹ hiện còn : 3.090.000 đồng.

Trường hợp đầu tiên là anh Ng.Văn.Gàng, 53 tuổi, nhà nghèo thường xuyên đau yếu do hậu quả chiến tranh, vợ anh (người nữ trong hình) hiện cũng không khỏe, không đủ sức lao động.

 Trường hợp thứ hai là cụ bà Lê Thị Thế (84 tuổi) nhà nghèo, có con bị bệnh tâm thần, bản thân bà cũng đau yếu quanh năm do thương tật ở chân, hậu quả chiến tranh.

 Thầy Nguyên Minh cùng các thành viên đến đây không chỉ trao quà từ thiện mà còn hỏi han sức khỏe, cuộc sống cũng như an ủi, sẻ chia nỗi khổ với bà Thế. Bà Thế có hai người con trai, trong đó có một anh tên là Thanh bị bệnh tâm thần từ nhỏ. Bên ngoài trời mưa lâm râm, lạnh lạnh, nhưng bên trong, ngôi nhà trở nên ấm áp hơn vì có khách đến thăm.

 Anh Thanh bị bệnh tâm thần (phân liệt) từ nhỏ, đến nay anh đã hơn 50 tuổi rồi. Chừng ấy thời gian, chăm sóc cho anh là mẹ và một người em trai gia cảnh cũng nhà nông nghèo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)