Hoạt động từ thiện tại xã Phước Thạnh ngày 10-5-2012

Sáng ngày hôm nay, 10-5, theo lời giới thiệu của bạn Hằng, nhóm Những Bồ Đề Tâm đã có buổi hoạt động trao quà từ thiện cho 2 hộ nghèo tại xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, Bến Tre.

Trường hợp đầu tiên một bà cụ nghèo bị bệnh tâm thần...

... là cụ bà Tám Hoa, 81 tuổi.

Bà Hoa bị bệnh tâm thần, không kiểm soát được hành vi, hễ được tự do là đi lang thang, thường tìm cách lội xuống ao hồ (để vớt gì đó) nên những người chịu trách nhiệm chăm nom bà đã "tạm giam" bà vào một ngôi nhà nhỏ có rào lưới sắt xung quanh vào những lúc họ đi vắng.

 Mọi giao tiếp đều bị ngăn cách bởi lớp rào.

 Nhìn nền nhà, mọi người nhận ra dường như đây là một cái...chuồng heo cũ. Trong "nhà" này không có gì ngoài chiếc giường cây và một cái ly uống nước bằng nhựa.

 "Ngôi nhà" nhìn từ xa. Nghe nói người con gái bà cũng có dấu hiệu bệnh tâm thần.

Các bạn Hương, Hằng đều nói tiếc là chưa liệu trước tình trạng này nên không có mua sữa hoặc bánh gì đó mang theo cho bà Tám ăn uống (chỉ có mang theo gạo và các loại khác). Nhìn cảnh vậy mà nghĩ nếu mình là bà...Ai nấy thở dài.

 Ngoài trường hợp bà Tám, nhóm còn đến thăm và tặng quà cho một hộ khác là chị Nguyễn Lan Thủy cũng thuộc diện nghèo, nhiều bệnh không đủ sức lao động.


Sau khi đi từ thiện về, cả nhóm tập trung lại bày tỏ nỗi lòng cảm thông với những cảnh đời bất hạnh và họp bàn chuẩn bị cho những chuyến từ thiện kế tiếp. Việc ngồi lại với nhau sau chuyến đi từ thiện, để trao đổi nhau những cảm nhận cá nhân nhằm rút ra cho mình bài học cuộc sống. Đó là điều thật sự bổ ích cho việc tu học của mỗi người.

-dongquangus-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)