Trở lại Bình Hòa (phần 1)

Sáng ngày 27 tháng 5, một buổi sáng mưa tầm tã, trời mây u ám. Vẫn như kế hoạch đã định từ trước, tập thể "Những Bồ Đề Tâm" đã tập trung tại nhà anh chị Diệp-Liên, nơi nhóm xuất phát chuyến đi trở lại thăm các em bé nghèo sống trên một "ốc đảo" ở xã Bình Hòa.
 Trời mưa rất lớn từ đêm hôm, có cả gió mạnh tựa giông, đến 6 giờ sáng mà trời vẫn còn u ám mây đen trong khi hôm qua nhóm quyết định xuất phát sớm vào khoảng giờ này, lý do là đi sớm để...phòng trời mưa.

 Tất nhiên, việc mưa là việc của ông trời, còn việc của "Những Bồ Đề Tâm" trong hôm nay là làm từ thiện mà làm từ thiện là việc thuận lòng trời nên mưa gió đâu có ngăn cản được nhóm. Anh chị Bình-Tuyết khoác áo mưa đến tập hợp đúng giờ hẹn. Mặc mưa gió, cả hai vẫn vui vẻ. Mà cũng lạ, sau khi chờ đợi ít phút, ăn sáng...thì trời lại tạm ngưng mưa.

 Đồ đạc mà nhóm sẽ mang đến cho các em nhỏ hôm nay là quần áo cũ, gạo, mì, bánh kẹo, búp bê, đồ chơi.v.v... Ngoài ra còn 4 phần quà (tiêu chuẩn) cho 4 hộ nghèo khác (cộng 1 phần cho gia đình anh Tr.V. Hiền) mà nhóm sẽ đến thăm trong chuyến đi hôm nay.

Khi nhóm bắt đầu đi thì mưa cũng đã ngừng, trời hửng nắng nhưng có những đoạn đường vẫn còn lầy lội, xe máy khó di chuyển nên phải cuốc bộ. Tham gia chuyến đi hôm nay có một bạn trẻ đến từ Sài Gòn, đó là bạn  Tr.Bách Ly (gọi vui là Chù). Chù là fan của blog Những Bồ Đề Tâm đã lâu, nay có dịp làm từ thiện nên đã không quản đường xa về đây cùng đi với nhóm.

 Trước khi đến thăm các em bé, nhóm đã đến thăm và tặng quà cho 4 hộ gia đình là những người nghèo khó, giả cả bệnh tật...


 ...Sau đó trở lại nhà anh chị Xum-Mai để sửa soạn những thứ sẽ mang theo cho hành trình đến "ốc đảo". Lúc này ở nhà, chị Mai và con gái đã soạn và phân loại sẵn các loại quần áo dành cho trẻ em và người lớn.

 Tiếp đến, từ nhà anh Xum, cả nhóm đi xe máy vòng vo về hướng xã Long Mỹ, nơi có chiếc ghe lớn tải trọng cỡ 3 tấn đang chờ mọi người.

Từ đây nhóm sẽ đi hoàn toàn bằng ghe để tới nhà các em bé thay vì đi nửa bộ nửa thủy như lần trước.

 Nói là đi đường thủy chứ cũng di chuyển vòng vo lắm, len lỏi qua nhiều con rạch nhỏ nằm khuất dưới tán lá dừa nước xanh rợp. Ngồi trên ghe, mọi người vừa ngắm cảnh vừa nói chuyện này kia, bạn Chù tỏ vẻ thích thú vì cái không khí trong lành, mát mẻ nơi đây.

 Có những chỗ ghe phải chạy luồn bên dưới những cây cầu khỉ người ta bắc khá thấp ngang qua rạch và người ngồi trên ghe phải cúi đầu xuống để né tránh.


 Sau một hồi chạy vòng vo qua những con rạch nhỏ, ghe ra được đến con rạch lớn (không rõ rạch này tên gì).
Cây cối xanh tươi, không khí mát mẻ, mục đích chuyến đi lại là làm từ thiện nên lòng người cũng hoan hỷ, ai nấy đều tươi cười trước ống kính. Chị Liên không quen đi trên sông nước nên ngồi trong lòng ghe cho chắc ăn.
 Vùng nông thôn vắng vẻ, thỉnh thoảng mới gặp vài chiếc xuồng ba lá.

Ra đến sông lớn. Từ chỗ xuất phát ra tới đây mất chừng hơn 10 phút.

 Lúc này con nước đang lớn, trời không còn mưa nữa, mây che bớt ánh nắng nên không khí rất dễ chịu.

Từ đây đến nhà các em bé còn xa. Mất thêm khoảng 30 phút nữa.

(Còn tiếp)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)