Phát cơm từ thiện tại bệnh viện tâm thần ngày 20-5-2012 (Phần 1)

Sáng ngày 20-5, tập thể "Những Bồ Đề Tâm" đã có buổi phát cơm từ thiện cho các bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện tâm thần Bến Tre. Chương trình hôm nay là phối hợp cùng giúp nhà bếp của bệnh viện tổ chức nấu cơm, kho thịt & trứng và nấu canh .v.v...

Ngay từ 7 giờ sáng, cả nhóm đã đến nhà bếp của bệnh viện. Việc cắt thịt ra từng miếng cũng được tính toán kỹ sao cho đều nhau.

Trứng gà sau khi luộc chín được mang ra cho cả nhóm lột. Mọi người vừa làm vừa tán gẫu, chuyện trò Đông Tây...nói chuyện hài hước, có mỗi chủ đề "cái trứng" thôi cũng đủ ôm bụng cười.

Sau khi được lột vỏ xong, trứng được cho vào kho chung với thịt heo. Khẩu phần cho mỗi bệnh nhân sẽ là một cái trứng và 1-2 miếng thịt kho. Chị Thu phụ trách nấu ăn cho biết bệnh viện giao khoán cho chị và chị Huệ một lượng nhất định các loại gia vị, tiêu, đường, muối, tùy nghi sử dụng sao cho đủ trong một tuần rồi nhận tiếp. Còn các loại rau quả tươi, thịt tươi thì khoán tiền cho các chị đi chợ mỗi ngày.

Không chỉ phụ nấu cơm trưa mà nhóm còn phụ giúp nhà bếp cắt đậu bún để làm món gì đó cho bữa ăn chiều.

 Trái cây do vợ chồng anh chị Sa-Tự mang đến cũng được nhóm lột vỏ và chia phần sẵn. Hôm nay có Thầy Nguyên Minh đến dự cùng nhóm nữa. Thầy cho biết vẫn quan tâm theo dõi bước đi của nhóm. Nhìn thấy những hành vi từ thiện của mọi người, Thầy rất hoan hỷ.


Trong khi một số thành viên lột vỏ quýt bên ngoài thì trong này chị Tuyết cùng một chị khác gọt dưa hấu. Đây cũng là món trái cây tráng miệng cho các bệnh nhân.

Trong ảnh là chị V. là người có con gái bị bệnh tâm thần đang điều trị dài hạn tại đây, chị đến vừa để chăm sóc con gái mà cũng phát tâm làm từ thiện phụ giúp việc nấu cơm cho các bệnh nhân.

 Hôm nay, lần đầu tiên anh Bảy Mỏng đi phát cơm từ thiện, nhưng anh vẫn hăng hái phụ giúp nhà bếp. Tuy hơi chậm tí nhưng anh vẫn khéo léo cho cơm vào các khay.

Tính anh Bảy hài hước nên vừa làm vừa nói chuyện vui khiến ai cũng phải cười.

 Đến 9 giờ, việc chuẩn bị cơm trưa đã gần như hoàn tất. Vì nay là chủ nhật nên các bệnh nhân được cho ăn sớm là lúc 9 giờ 15'.

Vẫn như mọi khi, các khay cơm được đặt lên xe, rồi sẽ được đưa xuống các trại và phát cho các bệnh nhân.

 Trong khi đó, nước sâm đã được anh Bình pha chung với nước đá.

 Đến giờ phát cơm.

 Các bệnh nhân được các nhân viên điều dưỡng gọi ra nhận cơm.

 Phái nữ được ưu tiên nhận cơm trước.

 Hôm nay lại có người mới. Đây là em Nhạn (26t) nhà ở Châu Hòa, vừa nhập viện cách đây ít hôm vì bị chứng mất ngủ triền miên sau thời gian dài làm việc vất vả ở công ty nào đó (vì em là công nhân). Em nói lời cám ơn các cô chú đã đến phát cơm từ thiện, rằng việc làm từ thiện sẽ giúp các cô chú ngày càng ...giàu.

Bên trại nam thì nhận trễ hơn ít phút.

(xem tiếp phần 2 bên dưới)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)