Thông tin về tình trạng hiện nay của anh Quang ở phường 1.

Thể theo sự quan tâm của mọi người về tình trạng hiện tại của anh Quang - người tàn tật liệt chân - đại diện MABĐ đã trở lại tặng quà và thăm hỏi sức khỏe anh.
Ảnh chụp trưa ngày 12-8-2011
 Theo ghi nhận thì hiện tại anh Quang vẫn như dạo anh chị Sơn-Dung và Tịnh Trung đến thăm hồi năm rồi. Anh Quang vẫn nằm đó, không thể ra khỏi giường và vừa mới qua khỏi cơn sốt li bì kéo dài suốt 10 ngày qua. Có một người thợ mộc nào đó đã "thiết kế" một cây xà ngang bằng gỗ để anh làm tay vịn giúp tự ngồi dậy. Với cây tay vịn này, anh Quang có thể tự "tập thể dục" mỗi ngày bằng cách với tay vịn vào thanh gỗ rồi kéo thân hình ngồi dậy, sau đó buông lỏng để nằm trở lại. Vì chân quá sưng mà cơ thể ngày càng yếu đi nên tuy có xe lăn nhưng anh vẫn không thể ngồi lên được mà chỉ có thể làm vài động tác đơn giản như thế.

Đôi chân của anh hiện vẫn còn sưng to một cách dị thường, có đỡ hơn chăng là đôi chân không còn bị tím sẫm màu nữa. Anh Quang cho biết vì gia cảnh khó khăn không có tiền nên từ đó đến nay anh vẫn nằm tại chỗ, không có đi khám hay chữa bệnh gì, chỉ uống thuốc kháng sinh do mẹ anh tự đi mua ở nhà thuốc. Phần dưới cơ thể anh hiện vẫn còn lở loét do nằm tại chỗ quá lâu, việc vệ sinh tiêu tiểu đều do một tay bà mẹ già lo liệu. Dù bị như vậy nhưng anh thường xuyên ăn chay và nghe tụng giảng kinh Phật. Cơ thể tuy ốm yếu bệnh tật thế nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo. Khi đại diện MABĐ đến thăm, anh đã nhận ra ngay và có lời chào hỏi vui vẻ.

Cảm động đón nhận món quà từ thiện nhỏ, anh Quang xin nhắn lời cảm ơn đến tập thể Mái Ấm Bồ Đề - những người đã quan tâm chia sẻ nỗi đau cùng anh. 
Cách đây ít lâu, có một nhà hảo tâm nào đó đã tài trợ mẹ anh ít tiền để làm vốn bán vé số, tuy nhiên vì không ai chăm sóc anh nên bà mẹ đã không đi bán vé số mà dùng phần tiền ấy để xây một cái nhà vệ sinh đúng nghĩa để tiện cho việc rửa ráy, tắm và lau chùi cho anh Quang.

Ảnh chụp tháng 10-2010
Trường hợp của anh Quang khá hy hữu, đáng thương và cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người. Cách đây hơn 2 năm, anh làm công nhân bốc vác, trong một lần khom lưng làm việc chẳng may bị 2 bao đường cát loại 50 kg rơi từ trên cao xuống khiến xương sống bị gãy và hậu quả là bị liệt hoàn toàn 2 chân phải nằm tại chỗ, . Vì nhà nghèo không có tiền nên việc điều trị cho anh chỉ đến mức như thế. Hiện tại gia cảnh anh Quang thật là khó khăn vì anh là lao động chính trong gia đình mà nay lại tàn tật như thế thậm chí có lần chết đi sống lại trong khi bà mẹ đã tuổi cao sức yếu mà vẫn hằng ngày chăm lo cơm nước, vệ sinh cho anh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)