Buổi thuyết pháp của thiền sư Thích Nữ Thuần Bạch

Sáng ngày 23-8, nhận lời thỉnh của đạo tràng chùa Hội Phước, Mái Ấm Bồ Đề và đông đảo các Phật tử khác, thiền sư Thích Nữ Thuần Bạch đã về thăm và có một buổi thuyết pháp tại chùa.


  Ngoài ra buổi thuyết pháp còn có cô Diệu Định (ni cô thiền viện An Lạc - Thường Chiếu, Đồng Nai) về dự.

 Dẫn đầu trên 30 thành viên Mái Ấm Bồ Đề đến dự buổi thuyết pháp hôm nay là thầy Nguyên Minh.

 Thầy Trí Thông nói lời mở đầu buổi thuyết pháp.

Trước khi bước vào buổi thuyết pháp là nghi thức đảnh lễ chư Phật.

 Chủ đề cô Thuần Bạch muốn truyền đến mọi người hôm nay là về bài Bát Nhã Tâm Kinh nổi tiếng.

 Với chất giọng nhẹ nhàng, lối nói giản dị, nào là sơ giảng ý nghĩa của Bát Nhã Tâm kinh, rồi thì giảng sơ lược ý nghĩa câu "Sắc bất dị Không, Không bất dị Sắc. Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc", và trả lời câu hỏi của Huỳnh Sum "Thế nào là "Ngũ Uẩn giai Không ?" .v.v...  Những lời giảng của cô Thuần Bạch đã thu hút mọi người khiến cả hội trường đều yên lặng lắng nghe.

Đạo tràng trang nghiêm, trật tự và chăm chú lắng nghe. Nhiều lúc cả hội trường rộn lên tiếng vỗ tay vì sự hấp dẫn và thú vị của các mẫu chuyện mà cô Thuần Bạch kể.

 Trước khi kết thúc buổi thuyết pháp. Thay mặt Mái Ấm Bồ Đề, cô Lan lên phát biểu đôi lời cảm ơn cô đã quá bộ đến đây dành thời gian truyền thụ kiến thức Phật pháp cho mọi người và chúc cô Thuần Bạch thân tâm thường an lạc.

 Như là có duyên quen biết nhau từ lâu. Khi về phòng nghỉ, cô Thuần Bạch đã có tiếp chuyện riêng với Mái Ấm Bồ Đề. Mọi người quây quần bên cô để trò chuyện, thăm hỏi, tặng quà và nghe cô kể những mẫu chuyện hay về Phật giáo...trong không khí rất hoan hỷ. Cô Thuần Bạch luôn tươi cười, sẵn sàng trả lời các câu hỏi và cho lời khuyên đến mọi người.

 Cô Thuần Bạch là đệ tử của hòa thượng Thích Thanh Từ. Hiện cô là trụ trì thiền viện Diệu Nhân tại thành phố Saccramento, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Trước ngày trở về Mỹ sau gần 2 tuần về thăm sư phụ Thanh Từ, cô Thuần Bạch đã đến thăm và thuyết pháp tại chùa Hội Phước. Cô từ Viên Chiếu (Đồng Nai) về Sài Gòn rồi sáng sớm hôm nay về Bến Tre. Đi cùng chuyến xe còn có cô Lan và Thông Thái.

Sự kiện khiến Mái Ấm Bồ Đề rất hoan hỷ bởi ngay tại ngôi chùa thanh tịnh ở vùng quê miền Tây này mà vẫn có thể được gặp cô Thuần Bạch từ nước Mỹ xa xôi. Thật là nhân duyên hiếm có và quan trọng là sự bổ ích của những kiến thức Phật học mà cô đã truyền đạt đến cho mọi người trong buổi thuyết pháp.

Chụp ảnh lưu niệm. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)