Hoạt động Phật sự ngày 20-8-2011


Sáng ngày 20-8, nhân dịp chùa Hội Phước tiến hành di dời tượng Phật để tiện cho việc mở rộng và xây mới phần chánh điện, các thành viên Mái Ấm Bồ Đề (MABĐ) đã đến làm công quả cho chùa.


 Nhờ có đông đảo Phật tử và Mái Ấm Bồ Đề nên công việc di dời tượng Phật diễn ra nhanh chóng, an toàn. Trong ảnh, mọi người đang nỗ lực dời đại hồng chung từ chánh điện sang hội trường bên cạnh.
 Trong khi các thành viên nam bận rộn mang vác những pho tượng Phật nặng và các vật dụng cồng kềnh khác như : tủ, bàn, chuông,... thì các thành viên nữ MABĐ xúm lại lau kinh Phật.

 Chùa Hội Phước thuộc về hàng "cổ tự" nên kinh sách xưa, cũ khá nhiều với đủ các loại kinh phổ biến trong Phật giáo như kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm, kinh Địa Tạng, A Di Đà, Vô Lượng Thọ.v.v... Có nhiều quyển dường như được in ấn và phát hành cách đây đã gần 1/2 thế kỷ nên cũ kỹ và bụi bặm. Các thành viên nhẹ nhàng, khéo léo cẩn thận lau chùi và phân loại rõ ràng.

 Sau khi lau kinh là phần sắp xếp lại và mang vào cất ở nơi khác.

 Cô Tuyết hăng hái .
 Cô Thái vui vẻ làm công quả cho chùa nè ! hi hi...

 Cũng tại đây, thông qua MABĐ, cô Thông Thái cúng dường chùa các loại rau quả : củ cải, cải thảo, bí...với số lượng đủ phục vụ nhiều người ăn.

 Quan cảnh chánh điện chùa Hội Phước trưa ngày 20-8. Sau khi di dời tượng Phật hoàn tất là dở ngói và tháo dở các trang thiết bị để ngày 7-8 âm lịch sắp tới sẽ là lễ khởi công.

Sau một buổi làm việc siêng năng, nhiệt tình, Mái Ấm Bồ Đề lại nằm la liệt nghỉ mệt! hi hi...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)