Hoạt động từ thiện ngày 14-8-2011

Sáng ngày 14-8, nhằm Rằm tháng 7, Mái Ấm Bồ Đề đã cùng bếp ăn từ thiện bệnh viện y học dân tộc Trần Văn An tổ chức buổi phát cơm chay ngon nhân lễ Vu Lan. 
 Theo thông lệ thì đúng 10 giờ mới bắt đầu phát cơm nhưng mới 9 giờ hơn mà đông đảo các bệnh nhân nghèo, người nghèo đã tập trung chờ trước sân.
 Thông thường bếp ăn từ thiện nấu cơm chay bình dân với 3 món đồ xào, đồ kho và canh rau cải gì đó tùy loại. Nói chung là ngon miệng và nhiều dinh dưỡng chứ không phải nói cơm từ thiện là nấu sao thì nấu. Riêng buổi phát cơm hôm nay có Mái Ấm Bồ Đề đóng góp thêm chi phí nên món canh được thay bằng món canh Kiểm khá ngon miệng.

 Kiểm là một món ăn bổ dưỡng với vị ngọt, béo. Thành phần thực phẩm trong Kiểm là : nước cốt dừa, chuối xiêm, bí đỏ, khoai lang bí hoặc khoai môn, mít thường, bột khoai, bột bán .v.v... Nói chung là loại thực phẩm giàu chất béo và vitamin. Thích hợp cho người sức khỏe kém.

Theo sắp xếp của ban tổ chức, mọi người xếp hàng trật tự chờ đến giờ phát cơm. Những bệnh nhân là người già được ưu tiên đứng đầu, nhận cơm sớm.

 Kế đến là các bệnh nhân khác, sau cùng là đến người nghèo.

 Các thành viên Mái Ấm Bồ Đề được ưu tiên "đứng quầy" phát cơm cho bà con. Hôm nay có Thông Thái từ Sài Gòn về và thầy cô Nguyên Minh cùng tham gia với mọi người.

 Sau khi nhận cơm, canh... người bệnh/nghèo được Văn Tài đứng ở chỗ cửa ra giúp sắp xếp lại tô chén cho gọn gàng, tiện việc mang đi.

 Bảy Tuấn đang tự tay bưng dùm tô kiểm nóng hổi cho một bệnh nhân bị tật ở tay và chân- không thể tự cầm lấy phần ăn của mình- lên tới tận phòng bệnh ở lầu 1 cách đó vài chục mét.
Ngay sau buổi phát cơm từ thiện, Mái Ấm Bồ Đề cùng đến thăm anh Quang - một người tàn tật do bị gãy xương sống phải nằm tại chỗ.
 Thầy cô Nguyên Minh dẫn đầu nhóm đến thăm hỏi, an ủi và động viên anh Quang vượt qua bệnh tật, sớm bình phục.

 Cô Tuyết hỏi han này kia. Dạo trước lúc anh Quang bị chết lâm sàng, chính cô là người đã chạy mời sư cô Liên Châu đến tụng kinh cho anh. Sau khi tụng vài thời kinh, anh đã sống trở lại đến bây giờ. Thật là một kỳ tích về khả năng sinh tồn của con người này trước bệnh tật.

 Vì bị gãy xương sống nên 2 chân anh Quang bị liệt, hoàn toàn không có cảm giác gì và phải nằm tại chỗ. Hậu quả của việc nằm 1 chỗ quá lâu là lưng và chân anh bị lở loét nhiều phải chăm sóc vất vả.

 Ai đó đã "thiết kế" lại cho anh Quang chiếc xe lăn này với ghế ngồi được khoét 2 lỗ thông xuống một cái bình đựng chất thải bên dưới để tiện chọ việc tiêu tiểu bởi anh không có cảm giác tiêu tiểu gì.


Cô Liên và cô Tuyết đại diện Mái Ấm Bồ Đề trao tiền từ thiện cho anh Quang với lời chúc mong anh sớm hồi phục. Nghị lực sống của anh thật mãnh liệt. Từ ngày bị tai nạn tới nay đã 3 năm rồi mà anh vẫn sống, vẫn luôn cười tươi khi mọi người tới thăm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)