Phát cơm từ thiện ngày 28-8

 Trưa ngày 28-8, tại bếp ăn từ thiện bệnh viện Trần Văn An, Mái Ấm Bồ Đề (MABĐ) tiếp tục có buổi phát cơm chay miễn phí cho đông đảo bà con cô bác là các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cũng như những người nghèo khác.
Đây là chương trình "Bữa cơm ngon" do các thành viên trong MABĐ đóng góp, trong đó có thêm sự tài trợ của em dâu út của c.Nhiệm và các Mạnh Thường Quân khác do cô Lan vận động.

Ngay từ sáng sớm, c. Phương Lan đã hăng hái tham gia phụ nấu cơm và thức ăn tại bếp để kịp tới 10 giờ trưa là phát cơm. Bếp ăn từ thiện này luôn có các ê-kíp thay phiên nhau nấu cơm nước, c. Phương Lan với tâm nguyện làm việc từ thiện nên thường xuyên tham gia phụ nấu tại đây.

 Ngoài cơm trắng gạo thơm, đậu hủ kho với carot, đậu bún... thì bữa cơm nay đặc biệt có canh rong biển nấu cùng nấm rơm...rất ngon. Tuy là món ăn chay nhưng với thành phần là các loại rau bông cải, củ cải trắng, đỏ, nấm rơm, rong biển...chắc chắn món canh này rất bổ dưỡng, thích hợp cho các bệnh nhân cần ăn để hồi phục sức khỏe.
Tới giờ phát cơm, các thành viên MABĐ chia nhau mỗi người mỗi việc. Người thì lo sắp xếp giúp đỡ bệnh nhân sớm được nhận cơm. Người thì vào trong quầy để phát cơm và thức ăn. Nhờ có kinh nghiệm làm việc này nên mọi người làm việc khá tốt.

 Huỳnh Sum đứng cạnh lối vào quầy phát cơm để duy trì trật tự bảo đảm lượt của ai thì người đó được nhận cơm, giúp đỡ ưu tiên nhận cơm trước cho các bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân lớn tuổi, sức yếu, khuyết tật...

 Văn Tài xung phong đứng sát hàng rào để phụ giúp mang cơm canh ra cho các ông bà cụ già sức yếu. Đôi khi có vài trường hợp bệnh nhân đứng xếp hàng chờ bị chóng mặt, không chen nổi thì sự hỗ trợ trên là rất cần thiết.

Niềm vui được nhận phần cơm canh nóng hổi

 
 Cô Tuyết đứng trong quầy cùng các bạn nữ MABĐ nhanh nhẹn và khéo léo múc cơm canh.

 Những thau cơm to, đầy ắp chỉ trong chốc lát đã được phát hết. Vì là cơm từ thiện nên không có đủ mà cũng chẳng có thiếu bởi chẳng biết phát bao nhiêu cho đủ mà nói thiếu thì cũng chẳng biết chu cấp bao nhiêu mới hết thiếu. Thế nên ban lãnh đạo nhà bếp luôn hoan hỷ với mọi sự đóng góp của các Mạnh Thường Quân với chủ trương tùy hỷ, mọi người đóng góp bao nhiêu cũng được rồi họ tùy theo số tiền đó mà nấu.

 Hôm nay cơm canh phát nhanh nên phải "tiếp viện" nhanh. V.Đ.Bình một mình rinh cái nồi canh rong biển to tướng vào trong quầy để các cô kịp phát cho các bệnh nhân. Theo ghi nhận thì món canh rong biển này được các bệnh nhân ưa thích bởi canh thơm ngon, dễ ăn và bổ dưỡng.

Mọi người chụp ảnh lưu niệm trước khi ra về.
Việc phát cơm từ thiện đã trở thành hoạt động thường xuyên của MABĐ. Đây là một hình thức từ thiện hay, hôm nào có một bát cơm từ thiện như thế này đến tay người bệnh nhân nghèo là đỡ cho họ tốn chi phí bữa ăn hôm ấy. Nhận chén canh từ tấm lòng của các nhà từ thiện, họ cũng cảm thấy ấm áp vì được sư quan tâm giúp đỡ trong tình cảnh vừa nghèo vừa bệnh tật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)