Hoạt động Phật sự ngày 7-8

Sáng ngày 7-8, tại chùa Hội Phước, dưới sự chủ trì của thầy trụ trì Thích Trí Thông cùng chư tăng ni và đạo tràng đã diễn ra buổi "Giỗ Hội" cho vong linh thân nhân quá cố của các thành viên Mái Ấm Bồ Đề cũng như cầu siêu cho vong linh bá tánh gần xa nhân dịp vào tháng 7 âm lịch là tháng "xá tội vong nhân".

 Buổi lễ cúng hôm nay có mặt đông đủ các thành viên Mái Ấm Bồ Đề.

 Mọi người đến chùa từ sớm để phụ việc nấu nướng cơm nước dâng cúng chư Phật và vong linh... Trong ảnh là cô Mai đang tranh thủ ghi tên người thân quá cố vào sổ để cúng.

 Bàn thờ người quá cố.


 Thầy Trí Thông đang đọc tên người quá cố được cúng cầu siêu trong hôm nay.

 Thầy Minh Hiền đã không quản ngại đường sá xa xôi để đến tham gia buổi "Giỗ Hội" cùng Mái Ấm Bồ Đề. Thầy mặc dù đã có tuổi nhưng vẫn tự mình đón xe buýt đi từng chặng từ Tiền Giang về đây. Trong ảnh là thầy đang thắp hương lên bàn thờ vong.

Đây là hoạt động bổ ích có nghĩa tâm linh cao, vừa thể hiện truyền thống người Việt Nam luôn biết tưởng nhớ đến người thân quá cố.


 Buổi trưa cùng ngày, một số thành viên Mái Ấm Bồ Đề đã có chuyến đến thăm và trao tiền từ thiện cho gia đình chị Hồ T.Thắm- anh Nguyễn Văn Út, là gia đình có 1 người phụ nữ nghèo phải vừa làm việc vừa chăm sóc 3 người thân tàn tật mà nhóm MABĐ đã tới thăm lúc trước ở xã Sơn Hòa, Châu Thành.

Thấy Mái Ấm Bồ Đề quay lại, anh Út thoáng nét vui. Sau chuyến "tiền trạm" hỗ trợ "cấp tốc",thấy hoàn cảnh anh Út như thế nên MABĐ đã tổ chức thêm chuyến đi này với sự tham gia của Thông Thái, Sum-Mai, ...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)