Hoạt động từ thiện ngày 9-7-2012 (phần 2)

Cũng trong ngày 9-7, buổi chiều, nhóm đã có buổi trao quà từ thiện tại khu vực xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, Bến Tre. Chương trình này được sự tài trợ của gia đình anh chị Quang- Lan Anh gồm 16 phần quà, trong đó chiều ngày 9-7 sẽ trao 8 phần, số quà còn lại sẽ trao vào ngày 10-7.

 Nhóm trở lại thăm gia đình hai cô Bé và Cẩm. Nay cô Cẩm bận đi làm mướn, chỉ còn cô Bé ở nhà.

Nay nhà cô Cẩm-Bé đã có giường ngủ rồi. Đây là giường của anh Bảy Mỏng tặng và được các con của anh chị Diệp-Liên chở qua tận tay lắp ráp ngay ngắn. Kể từ nay hai cô có giường rồi, không còn phải chịu cảnh nằm ngủ dưới nền đất lạnh nữa.

 Đến thăm và tặng quà cho ông bà Phan V. Xê và Võ T. Kiện.

 Điển hình trong buổi hoạt động hôm nay là nhóm đến thăm ông Trương Công Quản, thuộc diện người già nghèo, neo đơn.
 Ông Quản năm nay tuổi đã ngoài 70 mà vẫn phải làm nghề lột vỏ dừa mướn để kiếm sống. Ông sống neo đơn trong một ngôi nhà tình thương được xây dựng thô nằm khuất trong một khu đất vắng vẻ gần bờ sông.  Mọi người phải đi bộ một quãng xa mới tới nhà . Ở đây không có điện, nước máy, không có điện thoại. . Trao quà cho ông Quản xong, anh Quang khẽ nói: "Ông sống một mình ở đây, lỡ đêm hôm có bệnh, đau yếu gì đi không nổi thì biết kêu ai ?" ...


Cuối buổi, nhóm đến thăm và tặng quà cho chị Dương Thị Bé Ba, nhà rất nghèo, bị bệnh tâm thần thuộc diện được nhà nước tài trợ thuốc điều trị thường xuyên.

Mọi người đến thăm đúng lúc chị Bé Ba đang ăn cơm (không rõ là ăn trưa hay chiều) và đây là bữa cơm đang ăn dở của chị. Bữa ăn này chỉ có cơm, nước cơm, nước mắm và dưa leo. Vì bị bệnh tâm thần nên cơm nước vương vãi ra như thế.

Gia đình chị Bé Ba đông anh em nhưng chỉ có một người em trai tên Tâm là tỉnh táo, số còn lại đều có dấu hiệu bị bệnh tâm thần. Vì thế anh Tâm (nay đi làm vắng) một mình với nghề hớt tóc kiếm từng đồng tiền về chăm sóc anh chị em mình, đặc biệt là chị Bé Ba.




---------------------------
Báo cáo tài chính
Tổng chi phí chuyến đi từ thiện hôm nay do chị Ng Thị Tự và gia đình anh chị Quang- Lan Anh tài trợ nên nhóm không dùng tiền quỹ.
Tiền thu vào kỳ này : chị Trần Thị Chăm ủng hộ 500.000 đồng.
Tiền quỹ tồn kỳ trước : 400.000 đồng.
Tổng tiền quỹ hiện tại : 900.000 đồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)