Hoạt động từ thiện ngày 10-7-2012

Sáng ngày 10-7, tập thể nhóm Những Bồ Đề Tâm đã có buổi hoạt động từ thiện tại khu vực xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, Bến Tre. Chương trình hôm nay là trao 6 phần quà cho các hộ nghèo tại đây.

 Hộ đầu tiên là chị Bạch Thị Thu Vân (51t), chị Vân thuộc diện nhà nhà nghèo cần sự giúp đỡ của các đoàn từ thiện gần xa.

 Trường hợp kế tiếp là bác Bạch Văn Màng (70t). Bác Màng năm nay tuổi cao, sức khỏe đã yếu. Khi nhóm đến trao quà, bác vui mừng nói lời cám ơn.

Phước Thạnh tuy là vùng ven sát thành phố Bến Tre nhưng không gian nông thôn vẫn còn rõ nét. Để đến được nhà người nghèo, các thành viên của nhóm phải đi bộ vòng vo như thế.

 Có chỗ cầu đang xây sửa nên đi lại khó khăn.

 Đến thăm và tặng quà vợ chồng bác B.V.Lâm (84t) và Đặng Thị Xê (83t). Hai bác đều là thuộc diện nghèo, từng được hỗ trợ nhà mới từ chương trình "Ngôi nhà mơ ước" của đài TH HTV.

Cuối cùng nhóm đến thăm cụ bà Phan Thị Than.
Cụ bà Than năm nay tuổi đã 83, cụ ông mất đã lâu, nhà nghèo, bà ở với người cháu nội, còn con trai bà đã qua đời. Tuy ở chung nhà nhưng từ ngày cháu lấy vợ, không hiểu sao bà không còn được ăn cơm chung mâm với cháu nữa (?) Khi nhóm mang gạo đến tặng, bà nói sẽ nhờ đứa cháu dùng gạo này nấu cơm cho bà ăn. Chị Tuyết hỏi han vài câu, bà xúc động, vừa cầm tay chị Tuyết và tôi (người viết bài) mà khóc vì quá nhớ thương người con trai  của mình đã qua đời trong một tai nạn giao thông cách đây mấy năm. Người già thường dễ tủi thân vì cô độc nên nay có người đến thăm bà rất vui và xúc động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)