Hoạt động từ thiện ngày 9-7-2012 (phần 1)

Sáng ngày 9-7, tại Trại bảo trợ bệnh nhân tâm thần Bến Tre, tập thể nhóm Những Bồ Đề Tâm đã có buổi hoạt động từ thiện tại đây. Nội dung chương trình là tổ chức phát thức ăn tăng cường chất lượng bữa cơm trưa và nước giải khát cho các bệnh nhân tâm thần hiện đang ở và điều trị tại đây. Chương trình hôm nay được sự tài trợ của chị Ng.Thị Tự và gia đình anh Quang- chị Lan Anh.

Vẫn như thường lệ, cả nhóm đến nhà ăn của Trại bảo trợ khoảng 9g30 để chuẩn bị cho việc phát cơm.

Loại thức ăn cho bữa cơm hôm nay là thịt heo quay, trái cây và nước chanh muối.

 Mọi người tất bật vào bếp, người thì xúc cơm cho vào các thau, người thì soạn sẵn những chiếc ly uống nước cho bệnh nhân.


 Chị Liên kể sơ cho anh chị Quang-Lan Anh nghe về hoàn cảnh chung của các bệnh nhân tại đây.


 Trong khi đó phía ngoài cửa nhà ăn, việc chuẩn bị nước uống cũng đã sẵn sàng

 Giờ cơm bắt đầu.

 Chị Lan Anh vui vẻ mang nước cho các bệnh nhân. Đây là lần đầu tiên chị cùng với gia đình tham gia phát cơm từ thiện như thế.

Việc tự tay trao từng ly nước, tô cơm tưởng chừng đơn giản, nhỏ nhoi nhưng kỳ thực là đã tạo sự kết nối tình thương, sự thân thiện giữa người cho và người nhận.

 Ngoài dưa hấu ăn kèm cơm thì các bệnh nhân còn được phát trái xơ -ri ăn tráng miệng. Đây là loại trái cây tuy nhỏ nhưng khá bổ dưỡng mà chị Hạnh (Bình Phú) tự hái từ vườn nhà mình và mang đến để tặng cho các bệnh nhân.

 Buổi phát cơm từ thiện diễn ra trong không khí ấm áp. Dường như các bệnh nhân đã quen với nhóm, nên khi cơm vừa mang ra mọi người đã tự động nhận cơm của mình trong không khí trật tự, tự nhiên. Nhiều ánh mắt thân thiện của bệnh nhân dành cho nhóm. Nhìn thấy thịt heo quay, có bệnh nhân nói cái thịt này ăn chung bánh hỏi mới ngon.


Trước khi ra về cả nhóm cùng nhau chụp hình lưu niệm (*).

(*) Chú thích : Người ngồi giữa trong hình là bệnh nhân tâm thần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)