Cuối tuần đi từ thiện

Sáng thứ Bảy, ngày cuối tuần, trong khi mọi người tranh thủ nghỉ ngơi hoặc vui chơi gì đó thì các thành viên "Những Bồ Đề Tâm" lại chọn cho mình một hoạt động. Đó là hoạt động từ thiện. Một việc làm thú vị, có lợi cho mình cho người, cho xã hội.

Ngay từ sáng sớm, cả nhóm đã tề tựu tại nhà anh chị Diệp-Liên. Rồi đến giờ xuất phát, mọi người chia nhau từng túi gạo, túi quà từ thiện. Hôm nay nhóm sẽ phát 6 phần quà từ thiện cho người nghèo.

 Điểm đến hôm nay của nhóm là xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam. Mọi người đi dưới bầu trời nặng mây đen nhưng lạ là vẫn không bị mắc mưa (sau xong việc rồi về tới nhà trời mới mưa)

 Đường đến nơi làm từ thiện khá xa, đi ngang qua chùa Tân Phước, nơi dạo nào cả nhóm cùng đến đây sơn sửa tượng Phật. Nay thấy chùa vẫn còn mới, sạch đẹp.

 Cùng đi với nhóm hôm nay còn có thêm 2 thành viên là chị Sương và bạn Nhiên. Với Nhiên, đây là lần đầu bạn tham gia trực tiếp cùng nhóm. Còn chị Sương vốn là chỗ bạn bè đã lâu, nay mới gặp lại trong chuyến đi này.

 Vẫn như mọi khi, nhóm đến tặng quà không phải là chỉ mang đến để đó rồi đi mà còn thăm hỏi, nói lời an ủi, sẻ chia với người bất hạnh. Trong hình là anh Diệp thay mặt nhóm nói đôi lời cùng bà Phan Thị Nhiên (73t). Bà Nhiên gia cảnh nghèo, chồng mất đã lâu, bà ở với người con trai là thương binh bị mất một chân. Ở nông thôn mà bà chỉ có mỗi 500 m2 đất trồng dừa, trong khi hiện nay giá dừa Bến Tre quá thấp nên không biết bà trang trải chi phí cuộc sống ra sao.

 Rồi nhóm đến thăm Ng. Văn Mẫn (61t) tại ấp Phước Lý, xã Bình Khánh Đông. Anh Mẫn nhà nghèo, vợ mất cũng đã lâu, anh ở với người con gái, hằng ngày kiếm sống bằng nghề vót lá dừa.

Rồi đến thăm bà Ng Thị Răng (61t), cũng là người nghèo. Bà Răng sức khỏe không tốt lắm, lại có tuổi mà người con gái ở chung với bà cũng bị bệnh tim, xương sống này kia, còn đất đai thì cũng không có nhiều, ngoài dừa ra không trồng được cây gì có hiệu quả kinh tế hơn nên gia cảnh cứ nghèo, không khá nổi. Lao động chính trong nhà là người con rể đi làm thuê, làm mướn ở Sài Gòn.

 Sau cùng, nhóm gặp lại chị Đinh Thị Nga, là người mà nhóm đã thăm và tặng quà hồi tháng 4-2012. Chị Nga nhà nghèo, bị bệnh lạ, khắp người nổi nốt to đến nay vẫn chưa thấy thuyên giảm.

Cùng ngồi tâm sự, hỏi thăm gia cảnh người nghèo. Mọi người kết thúc buổi sáng ngày cuối tuần trong không khí ấm áp, hòa đồng.

---------------------
Báo cáo tài chính
Tiền quỹ tồn kỳ trước : 900.000 đồng.
Tiền thu vào kỳ này có sự đóng góp của anh chị An-Nguyên Anh (2 triệu đồng), bạn Mai Mỹ Phụng (100 kg gạo), chị Ng Thị Tự (100 nghìn đồng). Tổng tiền là 2.900.000 đồng.
Chi phí cho buổi từ thiện hôm nay gồm : 60 kg gạo (10kg/phần) & quà nhu yếu phẩm trị giá 600.000 đồng (100.000đ/phần).
Sau khi trừ chi phí, tiền quỹ của nhóm hiện còn : 2.400.000 đồng & 40 kg gạo.

-dongquangus-

Nhận xét

  1. E hèm! Hóa ra muốn tuyên bố phá sản cũng khó hen. Rõ ràng làm từ thiện thì lúc nào cũng có người từ tâm ủng hộ hen...

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)