Hoạt động từ thiện 29-7 (Phần 2: Trao quà từ thiện)

Cũng trong ngày 29-7, buổi trưa, sau khi phát cơm từ thiện tại bệnh viện tâm thần xong, cả nhóm tạm nghỉ ít phút tại nhà anh chị Diệp-Liên rồi lên đường sang thăm và tặng quà cho hai trường hợp nghèo, bệnh tật tại khu vực trung tâm Bến Tre.
Trường hợp đầu tiên là nhóm trở lại thăm anh Quang, người nghèo bị tàn tật sau tai nạn lao động bị gãy xương sống. Tính đến nay đã hơn 4 năm anh phải sống trong tình trạng này và với các "Bồ Đề Tâm" thì đây là năm thứ 2 nhóm còn đến thăm anh.

 Đôi chân anh Quang đến nay vẫn thế, to tướng và lở loét. Vì nhà nghèo nên không thể đến bệnh viện chữa trị được. Cứ để chịu trong tình trạng ấy mãi...

 Đến giờ anh vẫn vậy, nằm tại chỗ đó, tiêu tiểu tại chỗ. Cơm ăn áo mặc, vệ sinh, dọn dẹp một tay mẹ già chăm sóc. Không biết đến ngày nào...

Sau cùng nhóm đến thăm và tặng quà cho "3 mảnh đời ghép lại" là gia đình bé Thảo, anh Phước & chị Linh. Hôm nay anh Phước bận đi bán vé số không về kịp nên nhóm hỏi thăm và tặng quà cho bé Thảo rồi về.

----------------------------------
Báo cáo tài chính


Tiền quỹ tồn kỳ trước : 2.400.000 đồng.
Chi phí cho buổi phát cơm từ thiện tại bệnh viện tâm thần được sự tài trợ của gia đình chị Ng Thị Tự gồm thịt heo quay, chuối ... Chi phí hai phần quà cho anh Quang và gia đình anh Phước được trích từ quỹ nhóm là : 20 kg gạo & quà trị giá 100 ngàn đồng/phần (có kèm thêm tiền mặt theo sự đóng góp của Út Hương 50.000đ/hộ - không tính trong sổ quỹ).
Tiền thu vào kỳ này được sự đóng góp của : bạn Chù (500.000 đồng).
Tiền quỹ hiện còn : 2.700.000 đồng & 20 kg gạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)