Tin vắn - Hoạt động từ thiện ngày 6-6-2012

Sáng ngày 6-6, tại khu vực phường Phú Tân và ấp 2 xã Phước Thạnh, đại diện nhóm "Những Bồ Đề Tâm" đã có buổi trao quà từ thiện cho 2 trường hợp là hộ nghèo và bệnh nặng.

Hộ đầu tiên là bà Ba Thơ, nhà nghèo có con trai là anh Võ Hồng Sơn (42 tuổi) bị bệnh tâm thần đã lâu, từng đi điều trị dài hạn tại bệnh viện tâm thần tỉnh. Bản thân bà Thơ cũng tuổi già sức yếu, khả năng lao động kiếm sống kém trong khi người con trai vì bệnh tâm thần nên cũng không làm gì được. Gia cảnh ngày một nghèo khó mà sự hỗ trợ chẳng đáng là bao. Khi đại diện nhóm đến trao quà, bà Thơ cảm động xin gửi lời biết ơn đến tập thể nhóm và các nhà hảo tâm.

Trường hợp kế tiếp là hộ ông Tr.Th.Y (75 tuổi) ngụ tại ấp 2 , xã Phước Thạnh. Ông Y có gia cảnh nghèo khó, hiện đang bị ung thư phổi giai đoạn cuối, bệnh tim, huyết áp.v.v... Việc chăm sóc ông  hiện giờ trông cậy vào người con dâu và con ruột hiếu thảo thôi. Các con ông Y gia cảnh cũng nghèo nhưng vẫn tận tình chăm sóc cha thật đáng quý. Khi nhóm đến thăm, ông đã không còn nói chuyện được nữa, chỉ có thể nói "Mệt...! Mệt ...!" đứt quãng và ra dấu bằng tay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước