Hoạt động từ thiện tại Bình Phú ngày 24-6-2012

Chiều ngày 24-6, tập thể nhóm Những Bồ Đề Tâm đã có buổi hoạt động từ thiện tại địa bàn xã Bình Phú, Bến Tre. Chương trình hôm nay là đến thăm và trao quà cho bà con nghèo tại theo sự giới thiệu của Hội phụ nữ xã Bình Phú và chị Hạnh (người địa phương).



 Hộ đầu tiên nhóm đến thăm là gia đình chị Ng.T.Ngân (sinh 1984), thuộc diện người khiếm thị, nhà nghèo. Hôm nay hình như chủ nhà đi vắng

Tuy vậy vẫn có các con của chị Ngân. vẫn có ở nhà và đang chơi bên nhà bà ngoại. Nghe khách đến các em chạy về. Chị Ngân tuy khiếm thị nhưng vẫn cố gắng làm việc kiếm sống và chăm sóc hai đứa con còn nhỏ. Hiện gia cảnh chị khá nghèo.

Trường hợp nữa là hộ anh Ngô V. Tý ( khoảng 50 tuổi). Anh Tý bị bệnh tâm thần nay đã gần 30 năm.

 Anh phải ở nương nhờ ở chung nhà với vợ chồng người anh có gia cảnh cũng nghèo khó. Theo người chị dâu cho biết anh Tý khoảng năm 1979 là bộ đội đi chiến trường Campuchia. Sau giải ngũ khoảng vài năm thì anh Tý bị bệnh tâm thần, triệu chứng giống tự kỷ, thường hay lánh mặt tiếp xúc với mọi người xung quanh.

  Tiếp đến nhóm đến thăm cụ bà L.T.T., thuộc diện nhà nghèo, độc thân neo đơn. Cụ bà năm nay đã 90 tuổi rồi, tuy thân hình phốp pháp nhưng có bệnh ở khớp chân.

Tuy tuổi đã cao, sức yếu nhưng tinh thần bà vẫn minh mẫn. Chị Hoàng (PCT hội phụ nữ xã Bình Phú) và anh V.Đ.Bình thay mặt nhóm trao quà kèm lời chúc sức khỏe đến bà T.
Tiếp nữa nhóm đến thăm và tặng quà cho cụ bà V.T.Chuyên. Có người hỏi "Nay bà được bao nhiêu tuổi ?", bà trả lời : "Hông nhớ nữa!" Lần hồi nhớ lại ít lâu bà Chuyên mới nhớ mình nay đã 87 tuổi rồi.

Bà sống một mình trong ngôi nhà nhỏ như thế. Tuy còn có người con nhưng hiện giờ bà cũng nghèo khó.

Khi nhóm đến, cụ bà Chuyên rất vui. 

Bà cảm ơn nhóm và chị em bên Hội phụ nữ xã đã đến thăm và tặng quà. Người nghèo quanh năm nhà chẳng mấy khi có khách nên bà cứ đứng chỗ cửa nhìn theo mãi.

Ngoài những trường hợp điển hình trên, nhóm còn thăm và tặng quà cho 3 trường hợp khác cũng thuộc diện nhà nghèo, khuyết tật và bệnh nặng cũng tại địa phương này. 

----------------------
Báo cáo tài chính
Tổng cộng có 7 phần quà được trao hôm nay. Chi phí là : 1.400.000 đồng.
Tiền thu được từ đóng góp của : bạn Chù (500.000 đồng)
Quỹ còn tồn kỳ trước : 1.500.000 đồng.
Hiện tiền quỹ còn : 600.000 đồng.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước