Hoạt động từ thiện tại Châu Hòa, Giồng Trôm (3-6-2012)

Sáng ngày 3-6, tập thể nhóm "Những Bồ Đề Tâm" đã có chuyến đi từ thiện tại xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm. Chương trình hôm nay là trao 7 phần quà từ thiện cho các hộ nghèo tại địa phương này.

 Hộ đầu tiên nhóm đến thăm và tặng quà là anh Trần Thanh Sơn (sinh 1962). Anh Sơn thuộc diện hộ nghèo được nhà nước tài trợ nhà tình thương theo diện 167. Hiện anh sống độc thân, bị bệnh tâm thần.

 Hộ kế tiếp là cụ bà La Thị Hoặc, năm nay 84 tuổi. Bà Hoặc tuổi già sức yếu, lại sống neo đơn nghèo khó trong ngôi nhà tình thương mới xây cách đây không lâu. Khi nhóm đến thăm và tặng quà, bà rất đỗi vui mừng. Vùng quê vắng vẻ, nhà lại nghèo mấy khi có khách tới chơi, lại còn tặng quà nên khi mọi người ra về mà vẫn còn nghe bà gọi với theo hai tiếng "Cám ơn".

Trong hình là cụ bà Nguyễn Thị Chanh , 80 tuổi, nhà nghèo, tuổi già sức khỏe kém.

Hằng ngày bà Chanh cùng đứa cháu nhặt nhạnh lá dừa về bán, thu nhập chẳng đáng là bao, vì thế cái nghèo vẫn cứ đeo đẳng mãi.



Cũng trong cùng địa phận Châu Hòa, nhóm đã đến tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Dũng (sinh 1968). Anh Dũng nhà nghèo khó có 5 đứa con, trong đó có 2 đứa còn nhỏ, bé lớn 10 tuổi, bé nhỏ 8 tuổi.

Hôm nay anh chị Xum -Mai có mang theo túi đồ cũ của các nhà hảo tâm đến rồi soạn ra tùy ý anh Dũng chọn cho vừa cỡ vợ và các con mình.
Ngoài những trường hợp trên, nhóm còn đến thăm và tặng quà cho 3 trường hợp khác cũng tại địa phương này. Tổng cộng là 7 phần.


Cuối buổi, sẵn dịp về Châu Hòa này, các Bồ Đề Tâm đã ghé thăm nhà anh Thành, phu quân chị Trần Thị Anh đã quá cố.

Mọi người cùng thắp nén hương trước bàn thờ chị Trần Thị Anh.
Đối với nhiều thành viên của nhóm, nhất là đối với các chị Nguyên Anh, anh Bảy Mỏng, anh Khiêm .v.v... chị Trần Thị Anh không chỉ là bạn học cùng trường Bồ Đề mà còn là bạn bè thân thiết trong nhiều năm.

-----------------------------------
Báo cáo tài chính

Tiền quỹ còn tồn kỳ trước là : 5.060.000 đồng.
Số tiền đóng góp cho quỹ của nhóm hôm nay là : 2.100.000 đồng  do sự đóng góp của chị Dương Thị Ngọc Yến : 2 triệu đồng ; chị Ng Thị Tự : 100.000 đồng.
Chi phí cho 7 phần quà hôm nay là : 1.400.000 đồng cộng phần quà tiêu chuẩn kèm phong bì tiền mặt cho chú Ng.G.Hiền tại phường 7 ngày 31-5-2012 : 400.000 đồng
Tổng chi tiêu cho việc từ thiện tính từ 31/5/2012 đến hôm nay là 1.800.000 đồng.

Tổng tiền quỹ hiện tại còn: 5.360.000 đồng.

-dongquangus-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước