Phát quà từ thiện tại bệnh viện tâm thần ngày 25-11

Sáng ngày 25-11, tại bệnh viện tâm thần tỉnh Bến Tre, xã Hữu Định, huyện Châu Thành với sự tài trợ của Thầy Cô Phu, MABĐ đã có buổi phát quà ăn sáng cho các bệnh nhân tâm thần đang điều trị nội trú tại đây. Hôm nay còn có sự tham dự của Thầy Cô Nguyên Minh.
Ngay từ 5-6 giờ sáng, tại nhà Kim Hoàng, mọi người đã tập trung đầy đủ để chuẩn bị phần quà sáng cho các bệnh nhân là món bánh mì bì chay cùng sữa và trái cây.

 Tại nhà bếp bệnh viện tâm thần.

 Trong khẩu phần ăn sáng có trái cây, đó là quýt.

 Cùng nhau sửa soạn, cho sữa, bánh...vào từng túi xốp.

Thầy Phu sắp xếp từng túi quà lên xe đẩy và đếm sao cho đủ 113 phần. Hiện đang có 113 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đây.

 Chuẩn bị phát quà.


Một nhân viên y tế ở trong trại sẽ sắp xếp các bệnh nhân xếp hàng trật tự nhận quà của MABĐ gửi vào thông  qua kẽ hở của cửa sổ.

 Các bệnh nhân ăn uống ngon lành.

 Giao tiếp giữa MABĐ với các bệnh nhân đều phải chịu sự ngăn cách bởi bức tường và khung cửa sổ bằng sắt như vậy. Chỉ có thể nói chuyện và bắt tay nhau mà thôi.

 Người thanh niên bên phải hình là anh Út Anh, nhà ở Tân Hào, Giồng Trôm. Anh Út Anh nay mới ngoài 30 ,chẳng may bị bệnh này và phải điều trị nội trú dài ngày tại đây. Bạn Liên (MABĐ) hỏi có quen ai tên Xum ở Tân Hào không ? Út Anh liền trả lời "Biết chứ ! Là Huỳnh Xum!" ( hôm nay H.Xum không có đi cùng MABĐ). Mọi người ồ lên một lượt kinh ngạc.

Sau buổi phát quà sáng, trước khi lên đường qua bếp ăn từ thiện bệnh viện Trần Văn An, mọi người cùng nhau chụp ảnh lưu niệm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)