Buổi Họp mặt & Kỷ niệm ngày nhà giáo (Phần I)

Sáng ngày 13-11 vừa qua, tại chùa Hội Phước đã diễn ra buổi lễ Tri ân (chúc thọ) Thầy Cô và họp mặt cựu học sinh trường Bồ Đề lần thứ 5 nhân Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11)
Hôm nay trời đẹp, ngay từ sáng sớm đã có nắng. Mọi người trong ban tổ chức tất bật chuẩn bị mọi thứ sao cho buổi lễ diễn ra tốt đẹp. Các Thầy Cô cũng đến sớm, nhiều Thầy nay tuổi đã cao, sức không còn khỏe nhưng vẫn không ngại đường xa mà đến dự, như các Thầy Viên Hạnh, Thầy Hồng Sơn, Thầy Thanh Phương đã về Bến Tre ngay từ ngày hôm trước.

 Gần đến giờ hành lễ thì mọi sắp xếp trên hội trường đã hoàn tất.


 Cô tiếp tân Ngọc xinh đẹp cùng bé Bách đẹp trai cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp khách, giới thiệu quyển Kỷ yếu Mái Ấm Bồ Đề.

 Thầy Hà Phương nhà ở Tiền Giang cũng đã qua sớm. Hôm nay Thầy sẽ đảm nhiệm việc quay video cho chương trình.

 Dưới bếp, các thành viên nữ của nhóm cũng tất bật việc nấu cơm chay cho buổi thọ trai trưa nay.Bạn Hoàng hôm nay sẽ phụ trách làm món bắp chiên bột.

 Phía sân trước hội trường, Thầy Nguyên Minh cùng vài học trò ban tổ chức đón tiếp các Thầy Cô từ xa về. Thầy Nguyễn Văn Châu đến sớm lắm. Thây gầy hơn trước, Thầy đi từng bước ngắn chậm, mỉm cười nhìn mọi người. Ai thấy cũng thương. Lát sau là đến Thầy Hồng Sơn, Thầy Thanh Phương, rồi Thầy  Châu Kế Nghiệp...

 Đến giờ hành lễ.

 Các học trò áo sống chỉnh tề, ngồi trang nghiêm trong hội trường.

 Không gian buổi họp mặt.
Hiện tại chùa Hội Phước đang thi công xây dựng mới nên hội trường hơi chật hẹp vì các pho tượng và vật dụng trên chánh điện đều đặt tạm tại đây nhưng không khí buổi họp mặt vẫn ấm cúng, trang nghiêm.

Niệm Phật và dành phút mặc niệm tưởng nhớ những Thầy Cô và cựu học sinh quá cố.



Điểm nhấn trong lần họp mặt này là ra mắt Kỷ yếu Mái Ấm Bồ Đề. Thầy Nguyên Minh - tổng biên tập- thay mặt ban biên tập và nhóm MABĐ giới thiệu sơ lược về các đề tài trong Kỷ yếu.
Với chủ đề bám sát tôn chỉ MABĐ : Tình bằng hữu - Nghĩa ân sư - Lòng nhân ái - Cứu cánh giải thoát. Ở trang bìa ngoài kỷ yếu, Thầy Nguyên Minh nhấn mạnh vai trò của người Thầy qua hình ảnh "Ngó sen" vốn là bộ phận đã đẩy hoa sen (học trò) ra khỏi bùn nhơ vươn thẳng lên trời xanh, là bộ phận dẫn lưu các "dưỡng chất" nuôi dưỡng hoa sen nở thành tựu đẹp rực rỡ khiến ai nhìn cũng phải khen ngợi. Nếu nhìn vào bìa kỷ yếu , người ta sẽ dễ dàng nhìn thấy vẻ đẹp của hoa sen nhưng ngó sen mới là chủ đề chính của kỷ yếu này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)