Hoạt động từ thiện ngày 25-11

Cũng trong sáng ngày 25-11, sau khi hoàn thành việc trao quà điểm tâm cho các bệnh nhân tâm thần tại bệnh viện tâm thần Bến Tre, các thành viên MABĐ tiếp tục lên đường đến bếp ăn từ thiện bệnh viện y học dân tộc Trần Văn An để chuẩn bị cho buổi phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại đây cũng như một số người nghèo khác bên ngoài. Buổi phát cơm này cũng do Thầy Cô Phu tài trợ.

 Vì cả nhóm đến nơi lúc chưa 8 giờ mà tới 10 giờ mới phát cơm nên thời gian còn nhiều, việc nấu nướng của nhà bếp cũng chưa xong nên cô Thu và một số bạn vào bếp phụ làm đồ ăn cho buổi phát cơm. Trong ảnh là Cô Thu và Cô Nết đang trổ tài ...mổ đậu hủ để làm thành món đậu hủ chiên xả.

Phần xắt đậu hủ xong rồi thì tới phần gọt rau củ, các loại mướp, đậu bún,...Tất cả được các bạn MABĐ cùng nhà bếp gọt vỏ sạch sẽ. Các loại rau củ này sẽ được dùng để làm món Kiểm phát cho các bệnh nhân. Kiểm là món ăn ngon và bổ dưỡng, thích hợp cho người bệnh.

Nhà bếp bận rộn nấu nướng.

 Cô Thu thì băm xả ớt.

 Tranh thủ lúc chưa tới giờ phát cơm, hai đồng nghiệp chụp hình lưu niệm nè !

 Không chỉ có các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Trần Văn An, còn có một số trường hợp khác đến nhận cơm hôm nay. Trong ảnh là bé Mộng Tuyền (3 tuổi) và mẹ là chị Oanh, nhà ở Thanh Tân, Mỏ Cày. Bé Mộng Tuyền bị bệnh bại não từ lúc mới chào đời. Gia đình bé cũng thuộc diện nghèo, cha đi làm mướn, mẹ chỉ làm lặt vặt vì phải luôn bên cạnh chăm bé.

 Gần đến 10 giờ, trước cửa bếp ăn từ thiện, người ta đến xếp hàng đông dần. Nhờ việc dùng thẻ phát cơm nên các bệnh nhân được ưu tiên nhận phần cơm trước.

 Vẫn như những lần trước, Cô Thu "xung phong" trực tiếp đứng phát cơm. Phòng phát cơm hơi chật, cơm canh nóng nghi ngút khói, người nhận cơm ra vào tấp nập nên không khí cũng nóng nực, khi phát cơm xong, ai nấy mặt cũng lấm tấm mồ hôi.

Một bà cụ bước đi có vẻ không khỏe nhưng vẫn tranh thủ ra khỏi phòng nhận cơm thật nhanh để nhường chỗ cho người nhận cơm kế tiếp.

Ông nội bé Ngô Hoàng Nghĩa tươi cười trước ống kính sau khi lãnh xong phần cơm của mình. Vì thời gian hạn hẹp nên người viết bài không kịp tìm hiểu nhiều thông tin về hai ông cháu này, chỉ biết bé Nghĩa (6 tuổi) nhà ở ấp 2B xã Nhơn Thạnh bị bệnh bại não từ lúc chào đời, ba mẹ bé đã đi làm nơi xa, để bé lại cho ông bà nội chăm sóc. Hôm nay là ngày bé Nghĩa đến bệnh viện để chữa bệnh.

Nhờ được sự tài trợ nên khẩu phần cơm hôm nay giàu dinh dưỡng hơn ngày thường cộng với ngày này là thứ Năm, đông đảo bệnh nhân đến bệnh viện để khám và chữa trị nên lượng người nhận cơm khá đông.
Buổi phát cơm kết thúc trong không khí hoan hỷ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)