Thăm cô Thổ

Trưa ngày 10-7, Mái Ấm Bồ Đề có chuyến đi về xã Ba Vát, huyện Mỏ Cày để thăm hỏi và tặng quà từ thiện cho cô Võ Thị Thổ - một trường hợp độc thân, nghèo, bệnh cần được giúp đỡ.

Như thường lệ, trước khi làm từ thiện, MABĐ mỗi người đọc 1 câu trong "Mười điều tâm niệm Mái Ấm Bồ Đề" như một cách nhắc nhở các thành viên rằng làm từ thiện luôn gắn liền với tu học để ngày càng tinh tấn về Phật pháp nói riêng và đạo đức nói chung. Hôm nay, vì hẹn trước với cô Thổ lúc 11 giờ nên MABĐ đến hơi trưa, tại nhà cô Nga ở Mỏ Cày nhưng rồi mọi người đành ngồi chờ vì cũng trong sáng hôm nay cô Thổ "may mắn" được nhận quà của một tổ chức từ thiện nào đó đến từ Sài Gòn và về nhà hơi trễ. 

 Khi đến nhà, mọi việc cũng diễn ra nhanh chóng vì cũng tới giờ cô Thổ đi châm cứu trị bệnh. Trong ảnh, cô May Duyên đang giới thiệu cho cô Thổ bài chú Đại Bi Tâm Đà La Ni.



 Cô nói lời cám ơn mọi người đã giúp đỡ.

Cô Võ Thị Thổ là một trong những người độc thân - nghèo - bệnh mà MABĐ từng tặng quà trong chuyến từ thiện hồi tháng 1-2011. Mới đây, do cơ thể ngày càng yếu, cô đã đi khám sức khỏe tại Sài Gòn và được chẩn đoán là có nhiều bệnh chứ không phải chỉ mỗi bệnh gan như chẩn đoán ở Bến Tre.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)