Hoạt động từ thiện giúp đỡ em Bé Chi (phần I)

Ngày 4-7, bất ngờ Mái Ấm Bồ Đề có thông tin một gia đình nghèo có người bị tai nạn cần được giúp đỡ đột suất nên đã có chuyến đi đến bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để thăm và trao tiền từ thiện.
 Đó là trường hợp em Nguyễn Thị Bé Chi, con gái vợ chồng ông Nguyễn Văn Mận ngụ tại xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm. Em Chi nhà nghèo, có cha bị bệnh tâm thần không còn khả năng lao động, bản thân em bị bệnh động kinh đã lâu, cách đây vài hôm chẳng may em lên cơn co giật và bị té ngã chấn thương (không rõ tình trạng nặng nhẹ thế nào nhưng phải nằm tại phòng hồi sức cấp cứu với cả đống dây nhợ, máy móc như thế). Mái ấm Bồ Đề cũng từng đến thăm và tặng quà từ thiện cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Mận hồi tháng 3 vừa rồi.

 Chưa hết, trên đường từ Giồng Trôm lên chăm sóc Chi, mẹ em chẳng may bị tai nạn giao thông gãy chân, bó bột phải quay trở lại quê nhà và nhờ người bà con lên chăm thay. Tình trạng em Chi lúc MABĐ đến thăm là em đang bị hôn mê.

Chú Sum thay mặt MABĐ trao em Chi tiền từ thiện. Đây là khoảng tiền 1 triệu đồng bao gồm tiền đóng góp của các cá nhân trong MABĐ và một phần tiền quỹ chung của Mái Ấm.

Theo dự tính thì vài ngày nữa MABĐ sẽ có chuyến đi về Giồng Trôm đến tận nhà em Chi để phát thêm phần quà (gồm gạo, đường, dầu...) cho cha mẹ em.

Được biết, thông tin về trường hợp em Chi bị nạn là nhờ có cô Hai (áo trắng) - nhân viên Hội Chữ Thập Đỏ Tân Hào- cung cấp. Lúc 4 giờ chiều, MABĐ đến bệnh viện tìm thăm em Chi theo chỉ dẫn của bà mẹ thông qua chú Sum nhưng không tìm thấy. Rảo khắp bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, hỏi han từ phòng cấp cứu, khoa chấn thương chỉnh hình, khoa răng hàm mặt cho tới khoa sản (theo y tá chỉ) ... mà vẫn không biết em Chi đang nằm điều trị tại đâu. Sau cùng, mọi người tiu nghỉu ra về, định bụng hôm sau sẽ hỏi kỹ càng rồi tới thăm. Không ngờ vừa ra khỏi cổng bệnh viện chừng 200m, tình cờ gặp ngay cô Hai (lên bệnh viện chăm mẹ già) đứng trên lề đường, thấy vậy cả đám tấp vô hỏi chuyện và tất nhiên cô Hai biết rõ chỗ nào. Thế là mọi người cười vui vẻ quay đầu xe lại vào bệnh viện và gặp tận mặt em Bé Chi đang nằm điều trị tại phòng Hồi sức cấp cứu.

(Còn tiếp)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)