Hoạt động từ thiện giúp đỡ em Bé Chi (phần 2)

Sáng ngày 6-7, Mái Ấm Bồ Đề đã đến thăm hỏi và tặng quà từ thiện cho gia đình ông Nguyễn Văn Mận tại xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm. Đây chính là gia đình của em Nguyễn Thị Bé Chi hiện đang nằm viện vì động kinh trong bài viết mà ban biên tập blog MABĐ đã đăng vào ngày 4-7.
Trong ảnh là vợ của ông Nguyễn Văn Mận, tức là mẹ của em Nguyễn Thị Bé Chi. Trong thời gian chăm sóc em Chi tại bệnh viện bà chẳng may bị té ngã nứt gãy xương mắt cá chân phải bó bột. Trong khi đó ông Nguyễn Văn Mận ở quê nhà vẫn còn trong tình trạng bệnh tâm thần.

 Cô Nguyệt thay mặt nhóm hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống  của vợ chồng bà và con gái. Gia đình ông Mận thuộc diện nghèo khó ở xã Tân Hào, nay ngoài tình trạng tâm thần của ông Mận, gia đình này lại gánh thêm cái họa Bé Chi và mẹ bị tai nạn.

Em Bé Chi bị nạn chỉ khoảng 2 tháng sau khi sinh con. Trong ảnh là con gái của em.

Em bé gái này tên là Như Ý.  Cháu bé rất dễ thương, có vẻ lanh lợi, biết vui vẻ cười chào xã giao mọi người. Cha của bé gốc cũng nông dân nghèo, phải đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi gia đình.

 Cô Nguyệt thay mặt mọi người trao tiền, cùng quà tặng : gạo, muối... cho gia đình em Bé Chi cùng nhiều lời động viên an ủi. Hiện tại Bé Chi vẫn còn nằm viện và tình trạng sức khỏe đã có dấu hiệu hồi phục nhưng khá chậm. Các bác sĩ chưa nói cụ thể bệnh gì nhưng theo gia đình tả lại thì đó là một dạng động kinh, co giật mạnh dẫn tới chấn thương.

MABĐ chụp ảnh lưu niệm cùng vợ chồng ông Nguyễn Văn Mận trước khi ra về.

Ảnh này chụp vào ngày 18-3-2011
Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Mận từng được MABĐ đến thăm và tặng quà từ thiện hồi tháng 3 vừa rồi trong chương trình do cô Thu tài trợ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)