Hoạt động từ thiện ngày 28-7

Trưa ngày 28-7, sau khi dự lễ húy nhựt thầy Thượng Huệ Hạ Minh xong, theo sự giới thiệu của Bảy Tuấn, Mái Ấm Bồ Đề đã có chuyến đi làm từ thiện "cấp tốc" tại xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành.

 Đó là gia đình anh Nguyễn Văn Út, 32 tuổi (ở trần ngồi giữa), có vợ và 1 con. Gia đình thuộc diện rất nghèo khổ và cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân.

 Anh Út trước đây là thợ hồ, trong một lần làm việc anh chẳng may bị té ngã từ trên giàn giáo cao xuống đất. Tai nạn này khiến anh bị gãy 2 đốt xương sống và bị liệt hoàn toàn 2 chân không thể đi lại được. Coi như mất khả năng lao động. 

 Mẹ anh Út (áo xanh) là bà Nguyễn Thị Mai đã mất cách đây 2 năm vì chứng bệnh xơ gan bỏ lại người chồng là ông Nguyễn Văn Hữu (83 tuổi) thường xuyên đau yếu không thể tự đi đứng mà phải dùng tới xe lăn và hai người con tật nguyền.

Còn đây là anh Chung Văn Hy (46 tuổi), bị sốt bại liệt từ năm lên 7 tuổi tới nay. Anh Hy vốn là cô nhi, bị cha mẹ bỏ, thấy anh bị tật đáng thương như thế nên bà Mai đã nhận anh làm con nuôi rồi mang về chăm sóc như con đẻ cho tới ngày bà qua đời.
Trong ảnh là chị Hồ Thị Thắm (áo nâu), 38 tuổi. Sau khi bà Mai mất, mọi việc trong nhà từ đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền cho đến việc lau dọn nhà cửa, chăm sóc chồng, cha chồng và anh chồng đều do một tay chị làm. Ngay cả ngôi nhà gia đình này đang ở cũng không phải là nhà của họ mà là của một ngôi chùa xưa, nay được xây lên thành nhà cho họ tạm trú tại đó.

 Thể hiện tinh thần "phản ứng nhanh" đối với những trường hợp cần giúp đỡ ngay như thế này, các thành viên Mái Ấm Bồ Đề đã nhanh chóng quyên góp tiền bạc để giúp đỡ phần nào cho gia đình anh Út.

Chị Thắm tâm sự gia cảnh mình như thế, những người có mặt ai cũng cảm thấy xót xa, có người không kềm được nước mắt.

Cô Vân nước mắt lưng tròng, cảm động trước gia cảnh đáng thương này cô cũng đóng góp một phần mong xoa dịu nỗi đau nghèo khó và bệnh tật của anh Út và người thân.

Cô Vân cũng thắp nén hương lên bàn thờ bà Mai như thể hiện sự cảm thông sâu sắc cho hoàn cảnh gia đình bà hiện giờ.

 Anh Chung Văn Hy thì có "nhà riêng", đó là một căn chòi lá nhỏ dựng cách nhà anh Út vài bước chân, đó là "ngôi nhà" rộng vừa đủ một người nằm và đặt 1 chiếc bàn nhỏ. Cơm nước cho anh là do người em dâu Hồ Thị Thắm lo liệu.

Chẳng biết tương lai gia đình này sẽ đi về đâu. Chị Thắm cho biết chị sẽ cố gắng hết sức chăm sóc gia đình tật nguyền này cho trọn đạo phu thê, trọn đạo dâu con...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)