Hoạt động từ thiện tại Giồng Trôm - 7-8-2012

Sáng ngày 7-8, nhóm "Những Bồ Đề Tâm" đã có buổi hoạt động từ thiện tại khu vực xã Giồng Sậy, Giồng Trôm. Chương trình hôm nay là trao quà cho 6 hộ thuộc diện nghèo cần sự giúp đỡ từ thiện.

Trường hợp đầu tiên nhóm đến thăm và tặng quà là gia đình ông Trần Văn Lai, ngụ tại ấp Cầu Hòa.

Ông Lai năm nay 72 tuổi, bị ung thư tủy, chắc là đến giai đoạn cuối rồi ngoài ra còn bị hở van tim hai lá, sỏi thận... Sau thời gian điều trị tại Sài Gòn, bác sĩ bệnh viện chào thua rồi cho ông về nhà. Gia cảnh hiện tại của ông nghèo túng vì không có thu nhập nào đáng kể, ngoài trợ giúp ít ỏi từ hai người con nghèo thì nhà ông chỉ có thu hoạch dừa từ hai công đất rồi bán lấy tiền sống và trang trải chi phí thuốc men. Hiện nay giá dừa khô đang quá rẻ nên lại càng làm đời sống nhà ông thêm khó khăn.

Sau đó nhóm đến thăm bà Lê Thị Minh, 71 tuổi, cũng ở ấp Cầu Hòa, Phong Nẫm. Bà Minh nhà nghèo đã lâu lắm rồi, nghe bà kể là từ dạo trước 1975 bà bị bệnh tim và bao tử đến nay chưa khỏi, cũng từ đó mà mất sức lao động, rồi cũng không có chồng con gì nên bà ngày càng nghèo hơn. Hiện tại ngoài số tiền 180 đồng/tháng nhà nước trợ cấp theo diện người nghèo thì bà không có khoảng thu nhập tiền mặt nào khác, còn lương thực thực phẩm thì phải nương nhờ cơm gạo của hàng xóm láng giềng hoặc của các nhà từ thiện.


Kế tiếp nhóm đến thăm bà Phan Thị Nổi (68 tuổi). Bà Nổi nhà nghèo, hồi thời chiến tranh năm 1968 trong lần đi thăm người con bà chẳng may trúng đạn bị liệt đôi chân. Từ đó đến nay không đi đứng được, sức lao động cũng kém.

Rồi cũng trong buổi sáng, nhóm thăm bà Ng Thị Dụng sinh năm 1917. Bà Dụng nhà nghèo, chân cũng bị thương tật phải ngồi một chỗ không đi đứng đâu được.

Trước đó ít phút, nhóm đã đến thăm và tặng quà cho gia đình anh Trần Văn Bé (53t). Được biết anh Bé nhà nghèo bị bệnh tâm thần nhẹ, hoàn toàn mù chữ, vợ anh cũng thế, họ có một người con gái bị bệnh tâm thần bẩm sinh. Khi nhóm đến thì anh Bé đã đi làm vắng, tiếp khách là vợ chồng người em trai, còn ở nhà thì chỉ có cô con gái tên là Cẩm Lệ. Lạ thay, khách tới nhà mà Cẩm Lệ không ra tiếp, chỉ đứng xoay lưng ra ngoài, mặt quay vào vách, im thin thít một mình chỗ nhà bếp.

Ai hỏi han gì cũng không nói, không cười, mặt không thể hiện bất cứ thái độ gì cả.

Năm nay Cẩm Lệ được 18 tuổi rồi nhưng tính tình vẫn như từ hồi bé. Có thể Lệ mắc chứng tự kỷ. Theo người thân cho biết Lệ có thể nói chuyện được nhưng rất hiếm khi nói với người lạ, hễ khách tới chơi nhà là Lệ vào nhà bếp và đứng quay mặt vô vách không động đậy, lại cũng có hôm bỏ đi ra ngoài vườn suốt ngày không chịu vào nhà, lại cũng có hôm vào trong buồng đứng im không nhúc nhích cả ngày.

Sau một hồi thăm hỏi và nói đôi lời chia sẻ với gia đình, mọi người tạm biệt ra về mà Cẩm Lệ vẫn cứ đứng im, không nhúc nhích, thậm chí đôi tay vẫn giữ nguyên tư thế ấy. Hệt như một bức tượng.


---------------------
Báo cáo tài chính

Quỹ tồn kỳ trước : 1.680.000 đồng
Thu vào kỳ này : chị Ng.T.Tự : 50.000 đồng
Chi phí cho buổi từ thiện hôm nay : 1.200.000 đồng.
Quỹ hiện còn : 530.000 đồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)