Hoạt động từ thiện ngày 1-8 (Phần 1: Phát nước giải khát & trái cây cho bệnh nhân tâm thần)

Sáng ngày 1-8, tại bệnh viện tâm thần Bến Tre, "Những Bồ Đề Tâm" đã có buổi hoạt động từ thiện tại đây. Chương trình hôm nay là tổ chức phát nước sâm và trái cây cho các bệnh nhân tâm thần trong giờ ăn trưa.
 Nước sâm được anh chị Diệp-Liên nấu sẵn từ hôm trước.

Nước sâm, thức uống mà các bệnh nhân tâm thần gọi là "thuốc Bắc" là loại nước giải khát có lợi cho sức khỏe, giúp mát gan, giải nhiệt. Nước sâm nấu từ các vị thảo dược như : bông cúc, sanh địa, hồng táo, .v.v... thêm đường cát hoặc đường phèn cho vị ngọt dịu, thơm.

Ngoài nước sâm thì nhóm còn tặng trái cây tráng miệng cho các bệnh nhân. Mùa này chôm chôm giá tương đối rẻ mà vẫn tươi ngon.

Sau khi đợi ít phút để các bệnh nhân ăn cơm, các thành viên bắt đầu phát nước sâm. Mùa này tuy có mưa gió nhưng không khí vẫn ngột ngạt, oi bức nên có nước sâm uống là điều thích hợp.

 Mỗi bệnh nhân đều có ly uống nước của riêng mình. Chế độ nước uống cho bệnh nhân của bệnh viện chỉ là nước máy nấu chín để sẵn trong các thùng inox gắn bên cửa sổ. Trong thực đơn không có các loại nước uống nào khác.

 Không rõ các nhóm từ thiện khác có tặng nước sâm hay nước giải khát gì không nhưng riêng nhóm "Những Bồ Đề Tâm" thì có ý tưởng này. Các bệnh nhân cũng rất thích uống nước sâm, hầu như lần nào cũng có người xin thêm và nhóm không bị "ế".

Chỉ trong chốc lát, không đầy 10p, toàn bộ 3 xô đầy nước sâm lạnh đã được phát hết. Dự kiến trong thời gian tới, việc tặng nước uống như vậy cho các bệnh nhân tâm thần sẽ được tổ chức thường xuyên hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước