Hoạt động từ thiện ngày 1-8 (Phần 2: Trao quà từ thiện tại Phú Hưng)

Cũng trong buổi sáng ngày 1-8, theo như kế hoạch đã định, sau khi tặng nước uống và trái cây tại bệnh viện tâm thần, nhóm tiếp tục lên đường trao 5 phần quà từ thiện cho các hộ nghèo tại khu vực xã Phú Hưng. 
 Mặc dù dọc đường trời mưa to nhưng điều đó vẫn không ngăn cản nhóm hoàn thành nhiệm vụ trao quà tận tay người nghèo như đã dự tính trong chuyến đi này.


 Sau khi đến thăm và tặng quà cho bà Phan Thị Nhiên (73t) theo sự giới thiệu của Thầy Nguyên Minh, nhóm tiếp tục đến thăm nhà anh em Hạnh - Rích. Nay nhóm đến thăm thì anh Hạnh, là em của anh Rích đã qua đời vì bạo bệnh cách đây không lâu.  Nay anh Rích một thân một mình ở nhà này. Người mất thì đã mất rồi mà người còn ở lại thì vẫn sống trong tình cảnh như cũ, tức là vẫn trong cảnh nghèo khó.

Không rõ nay là ngày cúng gì cho anh Hạnh mà nhóm đến thì thấy trên bàn thờ còn bày nhang đèn, cơm canh... Anh em Hạnh-Rích không phải là "người lạ" đối với nhóm. Từ hai năm trở lại đây, thỉnh thoảng nhóm vẫn đến thăm và tặng quà cho hai anh em nhà nghèo bị bệnh tâm thần này.

 Kế đến, nhóm thăm và tặng quà cho cụ bà Hồ Thị Lắm (92t) là người già, nghèo sống tại khu vực xã Phú Hưng. Mặc dù cũng có con cháu nhưng bà vẫn nghèo khó, tuổi già sức yếu không còn khả năng lao động.

 Rồi vẫn mặc trời mưa to, nhóm đến thăm bà Bảy Tiết. Bà Bảy năm nay đã ngoài 80 tuổi, nhà nghèo thuộc diện được nhà nước tặng nhà tình thương. Thấy nhóm đội mưa đến thăm, bà xúc động cám ơn mọi người.

 Sau cùng, nhóm đến thăm gia đình chị Yêm & Lợi.

Hai chị em Yêm, Lợi đều là cựu học sinh trường Bồ Đề Kiến Hòa xưa và đều là học trò thời ấy của Thầy Nguyên Minh. Hai chị em nhà nghèo, độc thân, lại còn một mẹ già bị mù tuổi cao sức yếu cần chăm sóc.

----------------------------
Báo cáo tài chính


Quỹ tồn kỳ trước : 2.700.000 đồng.
Chi phí cho buổi từ thiện hôm nay là : 5 phần quà tổng trị giá 800.000 đồng & 20 kg gạo; nước sâm & trái cây : 220.000 đồng. Tổng chi : 1.020.000 đồng.

Tiền quỹ hiện còn : 1.680.000 đồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)