Phát cơm từ thiện tại bệnh viện tâm thần ngày 18-3-2012

Sáng ngày 18-3, các Bồ Đề Tâm tiếp tục có chuyến đi phát cơm từ thiện cho bệnh nhân tâm thần. Lần này nhóm quay trở lại bệnh viện tâm thần Bến Tre.
Chương trình hôm nay do các Bồ Đề Tâm cùng nhau phối hợp thực hiện bằng hình thức bổ sung phần dinh dưỡng cho bữa ăn trưa của các bệnh nhân tâm thần bằng trái cây, thịt & trứng gà với sự tài trợ của bạn trẻ Út Hương : 200 trái chuối; Tiên : 200.000 đồng; chị Ng.T.Tự : 100 trái chuối sáp; (số liệu sẽ tiếp tục cập nhật sau 24 giờ nữa).


Tiền quỹ tính đến 13-3 : 1.800.000 đồng
Tiền thu được hôm nay : 200.000 đồng
Tổng chi phí cho buổi từ thiện hôm nay là : 700.000 đồng
Tiền quỹ còn dư : 1.300.000 đồng.




 Vẫn như những lần làm từ thiện trước, cả nhóm đến nhà bếp bệnh viện từ sớm để cùng phụ giúp các chị nấu bếp làm cơm cho bệnh nhân.


Chương trình hôm nay ngoài món chính là thịt gà thì tráng miệng có món chuối già tươi do bạn trẻ Út Hương phát tâm và chuối sáp nấu của chị Ng.T.Tự.


  Món nước giải khát do chị Tuyết tự nấu. Rất thơm ngon. Thành phần nước trái cây là trái khóm và xơ-ri vừa bổ vừa dễ uống. Mùa này nóng nực mà các bệnh nhân có nước trái cây để uống thì thật tuyệt.


 Anh Văn Tài đang trổ tài cho cơm vào khay.

 Đến giờ phát cơm. Các bệnh nhân được hộ lý gọi ra xếp hàng tiến về cửa sổ, nơi họ sẽ được nhận phần cơm của mình.


 Mọi người ăn uống ngon lành. Lần trở lại này, cả nhóm không khỏi ngạc nhiên khi thấy phần lớn bệnh nhân nữ hiện tại đều là bệnh nhân mới. Còn những bệnh nhân cũ (từng được đăng trong những bài trước) nay không thấy đâu. Chắc là họ đã khỏi bệnh và được gia đình đón về rồi.

 Riêng bên khu nam, vẫn còn một bệnh nhân chưa về. Đó là anh An.
Anh An năm nay đã là năm thứ 4 anh điều trị tại bệnh viện này. Như đã nói trong các bài viết trước, gia đình anh dường như....không muốn đón anh về.

 Không biết ngày nào anh rời khỏi bệnh viện tâm thần này.

 Còn đây là chị Mỹ Hương (37 tuổi), bệnh nhân vừa mới mà cũng là quen đối với bệnh viện vì trị xong, về nhà rồi nhập viện trở lại. Chị Hương vốn là cô gái Việt làm dâu xứ Đài Loan, ngụ tại Đài Trung. Không rõ chị sang xứ Đài từ bao giờ, chỉ biết chị bị bệnh tâm thần đã 2 năm nay tính từ ngày phải về Việt Nam. Chẳng hiểu gia đình chồng cư xử với chị thế nào nữa.

Còn đây là chú Thới (57 tuổi). Chú Thới cũng là người mới vào trại. Mỗi lần lên cơn tâm thần, chú tự cào mặt cho thương tích, trầy trụa như thế. Có người hỏi vì sao chú vào đây ? Chú Thới trả lời là do đánh đập vợ quá. Mỗi lần nhậu vào là đánh vợ (!)


Rồi một ngày nào đó, các bệnh nhân tâm thần sẽ khỏi bệnh thôi. 


 Đối với chị Tuyết nói riêng và cả nhóm nói chung, việc đi phát cơm này chính là đi tu. Các Bồ Đề Tâm đến đây không đơn giản chỉ là bố thí cơm, bánh, thịt thà, rau củ ... cho bệnh nhân ăn no mà còn đến để lắng nghe những câu chuyện của họ, kể cho họ nghe những câu chuyện của thế giới bên ngoài bốn bức tường của bệnh viện, rồi nắm tay an ủi họ hằng mang lại chút niềm vui, hơi ấm tình người để họ sớm khỏi bệnh, hòa nhập cộng đồng. Bản thân mỗi thành viên trong nhóm từ thiện sau khi đến đây về cũng đều thể hiện lòng thương, cảm thông với tình cảnh bệnh của những bệnh nhân tâm thần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)