Phát cơm từ thiện ngày 8-10

Sáng ngày 8-10, Mái Ấm Bồ Đề cùng quý Thầy Cô kết hợp với Bếp ăn từ thiện bệnh viện Trần Văn An đã tổ chức nấu bữa cơm ngon cho các bệnh nhân tại bệnh viện cũng như đông đảo người nghèo khác.

 Bữa cơm hôm nay có các loại thức ăn chay giàu dinh dưỡng thích hợp cho người bệnh như món Kiểm, rau củ xào thập cẩm, đậu hủ chiên.

Cô Thu đến từ sáng sớm để phụ nấu nướng đồ ăn cùng mọi người ở nhà bếp.

 Hôm nay, Mái Ấm Bồ Đề vui mừng khi có các quý thầy, cô đến dự. Cô Lan không ngại đường xa, từ Sài Gòn, cô lặn lội về đây để tham gia cùng mọi người.

Đến 10 giờ, thầy Nguyên Minh cũng đến tham dự khiến buổi gặp mặt của Mái Ấm Bồ Đề thêm phần ấm áp và vui vẻ.

Lúc này, đông đảo các bệnh nhân đã tụ tập chỗ lối vào quầy nhận cơm. Với mỗi người một phiếu lĩnh cơm được nhà bếp phát từ hôm trước, các bệnh nhân (được nhận diện bởi bộ áo quần bệnh nhân bệnh viện Tr V An) được ưu tiên đứng đầu để sớm được nhận phần cơm canh của mình, kế đến là những người nghèo khác.

Vẫn như lần trước, Bảy Tuấn sẵn sàng phụ mang giúp cơm canh cho các bệnh nhân già, khuyết tật, ốm yếu từ nhà bếp lên đến tận phòng bệnh.

 Còn anh Diệp thì xung phong đứng ngay lối ra của người nhận cơm để giữ gìn trật tự tránh tình trạng người ta đi ngược lối mất trật tự và phụ giúp họ sắp xếp đồ đựng cơm canh ngay ngắn tiện cho việc mang xách đi.

Món Kiểm luôn "đắc hàng" mỗi lần Mái Ấm tổ chức nấu và phát. Thậm chí có người đến chỉ đòi nhận món Kiểm chứ không lấy cơm hay món khác.

Hôm nay có khá đông người đến nhận cơm. Tuy nhiên "nhân viên giữ gìn trật tự lối vào quầy" Huỳnh Xum vẫn "tranh thủ" chụp hình lưu niệm với cô Thu và bạn Liên.

Và vẫn như mỗi lần đi làm từ thiện, cả nhóm quây quần bên nhau, cùng đọc "Mười điều tâm niệm Mái Ấm Bồ Đề". Thầy Nguyên Minh luôn đề nghị đích thân Thầy đọc điều thứ 10, để ngay sau đó Thầy dẫn mọi người cùng đọc 4 câu hồi hướng :
"Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sinh
Đồng trọn thành Phật đạo".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)