Mái Ấm Bồ Đề đi đám cưới

Thành viên Mái Ấm Bồ Đề phần nhiều đều có con cái đã thành gia lập thất cả rồi, có người có cả cháu nội, ngoại nữa nên số có con chưa lấy vợ lấy chồng thuộc dạng ít nên đám cưới cũng lâu lâu mới có. Lần này là đám cưới con trai cưng của học trò Bồ Đề, Ng T.Tự. Điểm đáng nói là Tự đã mời Thầy Cô Phu và Thầy dạy học của mình ở trường Bồ Đề năm xưa là Thầy Nguyên Minh cùng phu nhân làm chủ hôn đại diện cho nhà trai. Như thế thật sự các Thầy Cô đã được xem như là bậc cha mẹ trong gia đình rồi. Nay ban biên tập blog Mái Ấm Bồ Đề xin giới thiệu loạt ảnh hơn 20 tấm "thuật" lại buổi đi đám cưới ấy hôm chủ nhật vừa rồi.
Ngay từ mới 5 giờ 30 sáng, Thầy Cô Nguyên Minh, Thầy Cô Phu và vài thành viên MABĐ đã có mặt, trang phục chỉnh tề để cùng nhà trai đi rước dâu.
Cô Thu giúp sắp xếp tấm khăn có chữ song hỷ ngay ngắn lên các mâm quả. 
Mẹ của chú rể, theo nghi thức truyền thống, kiểm tra lại mâm quả trầu cau xem đã đầy đủ chưa. 
Dẫn đầu đoàn là Thầy Nguyên Minh. Hôm nay Thầy sẽ là chủ hôn, đại diện nhà trai. Vì lý do "đám cưới bận rộn có phần thiếu sót" nên để đến được chỗ xe ô tô chờ, cả đoàn phải đi bộ hơn 3 km.
 Bé Trúc (con gái May Duyên) mói đi bộ những bước đầu tiên nên còn thoải mái, bước đi hăng hái.
 Thầy Cô Phu, cô Nết và Văn Tài đi "bộc hậu" !
Phó nháy may mắn chụp được tấm Thầy Phu đang đi bộ. Nhìn thật đẹp.
 Đi được hơn cây số, mọi người bắt đầu hơi...Văn Tài "tình nguyện" giữ hành lý dùm 2 Cô, đó là cái túi xách của Sử Ngọc Mai.
Rồi thì cũng tới được chỗ xe ô tô. Cả đoàn ngồi xe tới nhà gái ở tận Lương Hòa, Giồng Trôm. Và từ đường lớn vào nhà, lại cuốc bộ thêm 1 km nữa.
Nhưng không sao. Mọi người đều ổn. Chú rể vui ra mặt. Hôm nay chú lấy vợ mà ! 
 Thầy Nguyên Minh thay mặt nhà trai đứng ra nói chuyện với nhà gái để tác hợp cho đôi trẻ, kết nối thông gia hai họ.
 Cuối phần nghi lễ rước dâu là hai họ bắt tay. Từ nay họ đã trở thành sui gia của nhau.
 Thầy Nguyên Minh lại dẫn đầu đoàn nhà trai rước dâu về.
 Đường về cũng "gian khổ" như hồi đi. Cả đám phải cuốc bộ hơn 3 km. 
Nhưng không sao, mọi người vẫn ổn. Nhất là cô dâu, chú rể...vẫn hăng hái và vui vẻ.


 Vì bận về trời đã nắng nóng, chịu hổng nổi, người đi nhanh, kẻ đi chậm. Ai đó đã lấy điện thoại gọi "cứu viện" là mấy tay chạy xe máy từ nhà trai ra đón. Các xe máy chở từng người một nên kẻ trước người sau. Ai tới trước thì đứng chờ người đi sau. Thầy Nguyên Minh, Thầy Phu tuy đã có tuổi nhưng các Thầy vẫn khỏe, đi bộ mà không thấy đuối tí nào.
 Cô Thu, cô Nết và má chú rể thì vui vẻ vì nửa đoạn cuối được các "viện binh" chở về bằng xe máy. Trong ảnh, cô Thu vẫn rạng rỡ nụ cười.
 Thầy Phu được anh tài xế chở về tận nơi.
Sử Ngọc Mai cũng được xế tay ga chở về. Thấy mọi người có vẻ mệt... Nên...
 ... Mai làm dáng với cái nắp đậy mâm quả cưới khiến cả đám cười nghiêng ngả như quên hết mệt mỏi sau chuyến đi.


 Cô dâu, chú rể đi bộ từ chỗ xuống xe về tới nhà khiến ai nấy đều thán phục. Mọi người đứng sang hai bên đường vỗ tay mừng đôi bạn trẻ.
Sau phần cô dâu lạy tổ tiên, ra mắt nhà chồng...là tới phần tặng quà hoặc tiền (thay cho quà). Và cứ như là người thân, cứ như là chú, bác, cô, dì ruột thịt của đôi bạn trẻ, các thành viên MABĐ lần lượt đến trao tặng tiền hoặc quà thay vì bỏ vào cái hộp như khách ngoài kia.


 Văn Tài sau chuyến đi, mồ hôi nhễ nhại, ướt áo nhưng vẫn cười vui vẻ trước ống kính.
 Thầy Minh Hiền không ngại đường xa từ Tiền Giang đến dự đám cưới. Thầy đang đọc bài thơ do Thầy tự sáng tác để mừng đôi uyên ương.
Sau cùng là như thường lệ...Đánh chén thôi !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)