Hoạt động từ thiện ngày 2-10-2011

Sáng ngày 10-2, Mái Ấm Bồ Đề với sự dẫn đầu của thầy Nguyên Minh đã đến thăm hỏi và tặng quà từ thiện cho hộ gia đình anh Nguyễn Văn Ngọc (52 tuổi) tại ấp Phú Long, xã Phú Thuận, huyện Bình Đại. 
Đây là một trường hợp hộ gia đình nghèo với chồng, vợ đều bị bệnh nặng mất sức lao động. Chuyến đi này xuất phát từ thông tin của một bạn trong nhóm MABĐ cho biết sau khi đọc bài viết trong mục "Những mảnh đời bất hạnh", bài "3 đời căn nhà không có cánh cửa" đăng trên báo Công an Thành phố HCM.

Như thường lệ, trước giờ xuất phát đi làm từ thiện, các thành viên MABĐ ngồi bên nhau, cùng đọc to "Mười điều tâm niệm Mái Ấm Bồ Đề". Mỗi người một câu.

 Vì là xem thông tin trên báo đài, vả lại ở nông thôn khó tìm nhà theo số nhà nên để tìm đến được nhà anh Ngọc MABĐ phải hỏi đường từ "miệng người dân". Khi vừa tới xã Phú Thuận, mọi người loay hoay chưa biết ấp Phú Long ghi trong tờ báo là ở đâu thì Bảy Tuấn cùng May Duyên dừng xe hỏi một chị gì đó về đường đến nhà anh Ngọc. Sau một lúc nói hướng dẫn, người chị lạ mặt kia hào hứng lên xe tình nguyện dẫn cả nhóm đến tận nơi. Thế mới hay, đi kiếm tiền thì khó chứ đi kiếm nhà người nghèo để giúp họ thì thật dễ.

 Khi đến nơi, hoàn cảnh vợ chồng anh Ngọc đúng là như trong bài viết từ báo Công an, có khác chăng là đã có một căn nhà tình thương đã được xây dựng hòan tất dành cho vợ chồng anh. Tuy nhiên tình hình sức khỏe của hai vợ chồng vẫn chưa mấy khả quan. Trong hình, anh Diệp đang chia sẻ kinh nghiệm vật lý trị liệu giúp phục hồi chức năng tay chân sau cơn tai biến của mình cho anh Ngọc.

Còn vợ anh Ngọc là chị Trần Thị Em, hiện đôi mắt chị đã bị hỏng một bên do bị xuất huyết, một dạng biến chứng của tình trạng tăng huyết áp quá cao trong cơ thể chị.

 Thầy Nguyên Minh thay mặt nhóm MABĐ trao tiền và quà cho vợ chồng anh Ngọc, chị Em.

Có thể tham khảo thêm thông tin về hộ nghèo này tại địa chỉ link : http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=1103&p=&id=400639 hoặc báo giấy Công an Thành phố HCM số ra ngày 24-9-2011.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)