Từ thiện đầu năm

Sáng ngày đầu năm Quý Tỵ, trong không khí vui xuân đại diện nhóm Những Bồ Đề Tâm đã có buổi trao quà từ thiện cho gia đình 6 em nhỏ tại xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm mà nhóm đã đến thăm hồi tháng 5-2012 (link: http://maiambode.blogspot.com/2012/05/tro-lai-binh-hoa-phan-2.html )

Vì hôm nay nước cạn, không tiện cho việc ghe đò nên các em nhỏ không đến được, chỉ có bà nội và mẹ (cô) đến nhận thôi. Quà Tết cho các em là bánh kẹo và phong bì lì xì. Đây là quà trích từ quỹ nhóm do sự đóng góp của gia đình anh V.Đ. Bình và bạn Chù.

 Ngày Tết đối với người nghèo mà nói thì cũng vẫn là nghèo, cơm canh vẫn đạm bạc, có chăng là có thêm gạo và chút quà gì đó từ tấm lòng của các nhà hảo tâm. Còn đối với các em bé nhà nghèo thì cái bánh cục kẹo và bao lì xì là những "tài sản" quý trong những ngày xuân này. Nay bà nội và cô mang quà về, chắc các em vui lắm. Theo được biết các em vẫn khỏe mạnh, đi học đều đặn dù tình hình giao thông đi lại giữa nhà và trường học vẫn là đi ghe một đoạn đường xa. Bé Trúc dễ thương vẫn ngoan và học tốt. Riêng cha bé là anh Hiền thì không được khỏe lắm, bị bệnh nằm nhà thường xuyên. Còn các thành viên khác trong gia đình tương đối khỏe.

Ngày xuân, khách đến nhà là niềm vui của gia chủ. Trước khi ra về, mọi người cùng dùng bữa tiệc thân mật đầu năm với gia đình anh chị Xum-Mai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)