Hoạt động từ thiện tại Giồng Trôm ngày 24-2-2012

Sáng ngày Rằm tháng Giêng (tức 24-2-2013), tại xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm, Những Bồ Đề Tâm đã có buổi trao quà từ thiện cho các hộ nghèo tại địa phương này.
 Chi phí cho chương trình do ngân quỹ của nhóm kết hợp tài trợ của gia đình anh chị Xum-Mai gồm 7 phần quà gạo, các nhu yếu phẩm.
Nhóm đã đến thăm gia đình bà Khiết (65 tuổi). Bà Khiết nhà nghèo, ngoài thu nhập có từ  thu hoạch nông sản ít ỏi trên mảnh vườn ra thì bà không còn nguồn nào khác trong khi 8  người con của bà cũng sống trong cảnh khó khăn chật vật.

Một số hộ nhóm đến thăm thì đã đi vắng nên đặt quà trước cửa. Khi gia chủ về sẽ nhận, xem như là "Lộc tới nhà" đầu năm vậy.

Sau cùng nhóm đến thăm lại chị Nguyễn Thị Chúc tại xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm. Chị Chúc không phải là người lạ với nhóm. Năm trước nhóm đã có vài lần đến thăm và tặng quà cho chị. Hiện tại chị Chúc vẫn khỏe, còn tình trạng dị tật thì vẫn không có gì tiến triển tốt hơn. Tuy vẫn được người em dâu chăm sóc từ cơm nước đến vệ sinh nhưng hằng ngày chị Chúc vẫn nằm một mình trên giường, trong căn phòng nhỏ vào những giờ mọi người đi làm. Khi nhóm đến chị Chúc nhận ra người quen ngay và xin gửi lời chào, lời cảm ơn đến mọi người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)