Hoạt động từ thiện ngày 24-1-2011

Ngày 24-1, tại phường 5, thành phố Bến Tre, Mái ấm Bồ Đề đã có chuyến đi phát quà từ thiện cho các cụ già nghèo, neo đơn và người tàn tật.

Hộ nghèo đầu tiên được nhận quà hôm nay là cụ bà Nguyễn Thị Lượm, 76 tuổi. Bà nhà nghèo, bị mù lòa và độc thân.

Cụ bà Nguyễn Thị Ba òa khóc xúc động sau khi nhận túi quà từ tay cô Tuyết. Năm nay bà đã 86 tuổi mà nhà lại nghèo, có một người con làm nghề bán vé số kiếm sống qua ngày.


Anh Nguyễn Xuân Vũ (1967) tuy bị tật ở chân phải đi xe lăn nhưng có tinh thần phấn đấu "tàn mà không phế", anh hằng ngày đi bán vé số kiếm sống chứ không chịu sống dựa dẫm vào người khác.

Còn đây là bà Trần Thị Thiết, 77 tuổi, nhà nghèo khó.

Trong ảnh là em Lý Minh Điền, sinh năm 1981, nạn nhân chất độc da cam. Minh Điền tội nghiệp, mẹ thì đã bỏ em mà đi để em sống với ông bà nội, mọi sinh hoạt đều phải nhờ 2 ông bà săn sóc. Tuy bị bệnh tật như thế nhưng Điền vui vẻ lắm, biết thưa chào khác, ra về biết nói lời tạm biệt, ....

Chú Võ Hoàng Diệp, một đại diện hội Hồng thập tự phường 5 hôm nay là người dẫn đường và giới thiệu cho Mái ấm Bồ Đề những hộ nghèo khó cần được giúp đỡ. Trong ảnh, chú Diệp đang tặng gạo cho người thân của cụ bà Bùi Thị Tư.

Cụ bà Bùi Thị Tư, sinh 1920, nhà nghèo, sức khỏe kém, phải nằm một chỗ cần người săn sóc.


Đây là bà Phạm Thị Xua, sinh 1921, bà hiện sống neo đơn, khó khăn do sức khỏe kém.

Cụ bà Nguyễn Thị Sáu, sinh 1929, vui vẻ chụp ảnh cùng mọi người. Đối với những người già, neo đơn, việc có nhiều khách đến thăm nhà thế này thật là một niềm vui ấm áp tình người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)